Báo giới nói về vai trò chủ chốt của ông Putin trong quyết định giảm khai thác của OPEC

© AFP 2023 / Ryad Kramdi OPEC
OPEC - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga đóng vai trò chủ chốt trong việc hoạch định giải pháp thỏa hiệp về cắt giảm khối lượng khai thác dầu mỏ, trong hội nghị thượng đỉnh OPEC tại Vienna, - Reuters đưa tin dẫn nguồn trong tổ chức này.

Đáng chú ý rằng ông Vladimir Putin đã hành động như trung gian giữa Saudi Arabia và Iran, hai nước suốt thời gian dài không thể tìm được tiếng nói chung về vấn đề quy định giá dầu. Vai trò quan trọng của Nga trong thỏa thuận chung cục này là minh chứng rằng những năm gần đây uy tín của Nga tăng cao gấp nhiều lần ở Trung Đông, — hãng tin nhấn mạnh.

dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
OPEC đạt được thỏa thuận về giảm sản lượng dầu xuống mức 32,5 triệu thùng/ngày

Theo dữ liệu của hãng thông tấn, Tổng thống Nga đã thảo luận về triển vọng của thỏa thuận này với Hoàng tử Ả Rập ngay từ hồi tháng Chín trong hội nghị thượng đỉnh G20 ở Trung Quốc. Trong thành quả có phần đóng góp không nhỏ từ cuộc điện đàm của nhà lãnh đạo Nga và Tổng thống Iran Hassan Rouhani.

Tại hội nghị thượng đỉnh ngày 30 tháng 11, OPEC đã đồng ý cắt giảm lượng khai thác dầu ở mức 1,2 triệu thùng trong một ngày. Nga sẽ khai thác ít đi 300.000 thùng dầu mỗi ngày. Theo kết quả của hội nghị thượng đỉnh, giá dầu trên thị trường thế giới đã tăng trung bình 9-9,5%.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала