Bộ trưởng Carter: Lực lượng Mỹ sẽ trụ lại Iraq sau khi đánh tan IS

© Ảnh : pixabayQuân đội Mỹ ở Iraq
Quân đội Mỹ ở Iraq - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quân đội Mỹ và các đồng minh trong liên quân quốc tế cần ở lại Iraq ngay cả sau thất bại của nhóm khủng bố «Nhà nước Hồi giáo» (IS, bị cấm ở Liên bang Nga), - đó là tuyên bố hôm thứ Bảy của Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter.

Theo quan điểm của ông này, sứ mệnh của liên minh không nên chỉ giới hạn bằng việc hoàn thành chiến dịch quân sự chống các chiến binh ở Mosul.

"Vẫn còn nhiều việc phải làm để đảm bảo rằng IS sau khi bị đánh bại sẽ không phục hồi ở tình trạng tương tự», — Bộ trưởng Mỹ cho biết khi phát biểu tại Diễn đàn an ninh ở bang California.

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi - Sputnik Việt Nam
Iraq từ chối dùng dầu mỏ như lệ phí trả cho Hoa Kỳ
Trong tương quan này, Carter nhấn mạnh sự cần thiết phải "chiến đấu chống lại các chiến binh nước ngoài, đang cố gắng ẩn náu cũng như những nỗ lực của IS hòng thay đổi địa bàn hoạt động và tái tập hợp». Theo lời ông ta, "để được như vậy cần để lại đây không chỉ quân Mỹ, mà cả các đối tác đã tham gia vào tình hình dưới góc độ quân sự"

Tuy nhiên Carter không cho biết là theo quan điểm của ông ta thì lực lượng liên quân quốc tế cần trụ lại ở Iraq trong bao lâu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала