200.000 quan chức Trung Quốc đã bị phạt vì tội lãng phí của công

© AP Photo / Andy Wongquan chức Trung Quốc đã bị phạt vì tội lãng phí của công
quan chức Trung Quốc đã bị phạt vì tội lãng phí của công - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng cộng có 196.947 nhân viên trong các cơ quan của đảng và chính phủ ở Trung Quốc đã bị xử phạt vì vi phạm quy định đã thông qua vào năm 2012 cuối chống nạn lãng phí thái quá.

Đó là báo cáo của hãng tin "Tân Hoa Xã" với tham chiếu đến số liệu của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

"Quy tắc tám điểm" đã được Uỷ ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc thông qua vào tháng 12 năm 2012, đồng thời phát động một chiến dịch chống lãng phí và nâng cao phong cách làm việc của quan chức nhà nước.

Theo Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc trong bốn năm chiến dịch, đã ghi lại tổng số 146,4 nghìn trường hợp vi phạm quy tắc, khoảng một phần tư trong số  đó liên quan đến việc sử dụng xe ô tô công vụ cho mục đích cá nhân, cũng như dùng chi phí công quỹ để tổ chức và tham gia tiệc chiêu đãi.  Một số vi phạm phổ biến khác — tổ chức đám cưới và đám tang rất lớn, dùng tiền của nhà nước để đi du lịch và việc đưa, nhận quà tặng.

Theo số liệu của Ủy ban, từ tháng Giêng đến tháng 10 năm 2016 đã ghi nhận 33.532 trường hợp vi phạm "quy tắc tám điểm", bằng số lượng các vụ tương tự trong năm 2015.

Nguồn: vnexpress.net

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала