Bộ Tổng tham mưu Ukraina: xâm lược Nga có thể xuất hiện từ "khắp mọi nơi"

© AFP 2023 / Vasily MaximovKiev
Kiev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tham mưu trưởng và Tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraina Viktor Muzhenko cho rằng, mối đe dọa với đất nước của ông từ phía Nga xuất phát từ"bất cứ nơi nào mà quân đội Nga có mặt".

Như viên tướng nói trong một cuộc phỏng vấn của "Ukrinform", Bộ Tổng Tham mưu đã nhận thức được các mối đe dọa có tính chất quân sự và tính toán các kịch bản phát triển tình hình  trong trường hợp có cuộc "xâm lược quy mô lớn của Nga".

"Mối đe dọa Ukraina đến từ khắp mọi nơi, từ những địa điểm có quân đội Nga. Không chỉ là từ phía đông. Chúng ta có thể chờ đợi đòn tấn công của quân đội Nga từ phía bắc, phía tây và phía nam, từ Crưm, nơi  người Nga tập trung khả năng tấn công đáng kể ",- ông Muzhenko nói.

xe tang T-72 - Sputnik Việt Nam
Lính Anh tập trận quân sự "biểu diễn tấn công Nga" bằng xe tăng T-72 mượn từ bảo tàng
Ông nói thêm rằng, Bộ Tổng Tham mưu đã nhận thức được mối đe dọa có tính chất quân sự và lường tính các kịch bản có khả năng phát triển trong trường hợp   xẩy ra xâm lược của Nga với quy mô lớn:

"Những kịch bản này được thực hành trong các cuộc tập trận, chúng tôi huấn luyện phòng thủ một cách cơ động và linh hoạt, tập trung nỗ lực vào các mối đe dọa lớn nhất".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала