Bản đồ tội phạm nhập cư ở Đức

© REUTERS / Fabrizio Benschngười di cư ở Berlin
người di cư ở Berlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một nhóm các nhà hoạt động xã hội của Đức tạo ra trong Google Maps một bản đồ tương tác ghi lại tất cả những tội ác có thể do người di cư gây ra.

Nhóm những người tích cực hoạt động sử dụng số liệu của cảnh sát  cũng như thông tin của  giới truyền thông để thực hiện dự án. Trên bản đồ có đánh dấu các trường hợp bạo lực tình dục, trộm cắp, giết người và các tội phạm khác — tổng cộng khoảng 10.000 vụ  việc trong năm nay.  Tuy nhiên,bản đồ này chỉ cho biết các thành phố xảy ra sự cố, nhưng không chỉ ra vị trí chính xác của vụ việc.

Ngoài ra, nhóm nhà hoạt động xã hội cũng tạo ra một bản đồ tương tác  những trại tị nạn ở Đức. Khi so sánh hai bản đồ sẽ thấy có mối liên hệ giữa các trung tâm tiếp nhận người tị nạn và con số tội ác, chẳng hạn như vụ quấy rối tình dục xảy ra bên cạnh những địa điểm đó. Cũng có hiện tượng thực tế là khoảng cách đến điểm tiếp nhận những người tị nạn càng cách xa- thì số lượng vụ tội phạm càng ít đi.

"Chúng tôi muốn thông báo cho mọi người dân, để nói với họ là: bà Merkel đã làm biến đổi nước Đức ra sao, và chúng tôi muốn chỉ ra rằng, phụ nữ đang bị đe dọa trên toàn nước Đức, chứ không chỉ ở Koln. Nhưng nguy hiểm có thể xảy ra không chỉ  đối với phụ nữ, mà còn đối với người già và trẻ em",- các nhà hoạt động xã hội Đức khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала