Chuyên gia quân sự: NATO nên thừa nhận sự tồn tại các lợi ích chung với Nga

© AFP 2023 / Jean-Christophe VerhaegenNATO
NATO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
NATO nên công nhận sự tồn tại những lợi ích chung với Nga và khuyến khích chúng phát triển, theo một nhóm các chuyên gia quân sự phương Tây đứng đầu là Tướng John Allen, cựu chỉ huy Lực lượng Hỗ trợ An ninh quốc tế tại Afghanistan (ISAF) và quân đội Mỹ ở nước này.

"Cũng cần công nhận rằng Nga có rất nhiều lợi ích chung với các nước đồng minh châu Âu và Bắc Mỹ trong NATO (các nước thành viên của liên minh), những lợi ích này cần được công nhận và khuyến khích. Như vậy, mặc dù không thể bỏ qua những gì đã xảy ra ở Ukraina, những gì đang diễn ra ở Syria, cũng như việc Moskva thực hiện các hoạt động mạng và áp lực đối với các nước đồng minh (NATO), phòng thủ, kiềm chế và đối thoại phải trở thành một phần của phương pháp tiếp cận theo ba hướng cân bằng trong quan hệ với nước Nga của (Tổng thống) Putin," —một ý kiến của "nhóm các nhà thông thái" được Viện chính sách an ninh toàn cầu (GLOBSEC) công bố.

Douglas Lute - Sputnik Việt Nam
NATO và EU đồng bộ các hoạt động diễn tập quân sự năm 2017
Nhóm chuyên gia trong đó có cựu Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO, Đô đốc Giampaolo Di Paola (Italy) và cựu Tham mưu trưởng các lực lượng NATO tại Brunssum, Tướng Wolf-Dieter Langheld (Hà Lan), tin rằng "nước Nga ngày nay không phải là Liên Xô và một cuộc "Chiến tranh Lạnh" mới khó thể xảy ra. "

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала