"Không rút đi theo thỏa thuận- thì sẽ bị tiêu diệt"

© Sputnik / Vitaliy BelousovSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ trưởng Ngoại giao Nga bình luận về các vấn đề trong việc giải quyết tình hình ở phía đông Aleppo.

Nếu phiến binh từ chối rời khỏi đông Aleppo một cách tự nguyện, họ sẽ bị tiêu diệt. Nhưng ngay cả một đề nghị như vậy dành cho họ vẫn chưa làm được,  vì Matxcơva vẫn không đạt được thỏa thuận với Washington, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

John Kerry và Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Mỹ rút lại đề xuất của họ về Aleppo
Ngoại trưởng gọi tình hình xung quanh các cuộc tham vấn Nga-Mỹ về Syria, là "chuyện trinh thám".  Theo ông Lavrov,  có ai đó ở Washington đang cố gắng vô hiệu hóa không chỉ hoạt động của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, mà còn cả uy tín của ông ta.

"Việc các chiến binh từ chối (rời khỏi vùng đông Aleppo —Sputnik), tạm thời không nói lên điều gì,  bởi vì điều đó vẫn chưa được chính thức hóa qua các thỏa thuận Nga-Mỹ. Trong mọi trường hợp, những ai không rút đi một cách tự nguyện, — sẽ bị tiêu diệt. Ở đây không có cách nào khác ", — ông Lavrov nói tại cuộc họp báo sau cuộc gặp gỡ với Tổng thư ký Hội đồng châu Âu Thorbjorn Jagland.

Ông cũng lưu ý rằng, các thỏa thuận về số phận quân nổi dậy tạm thời vẫn chưa đạt được với Hoa Kỳ, những người liên tục thay đổi quyết định của mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала