Phát hiện "quái vật" biển ngoài khơi California

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Các nhà hải dương học tìm thấy ngoài khơi bờ biển California một sinh vật bí ẩn giống như món đồ chơi lò xo tỏa ánh sáng. Lần cuối cùng, động vật được thấy ở Thái Bình Dương hơn một thế kỷ trước.

Tạp chí Marine Biodiversity Records viết về điều này.

"Khi tiềm thủy đĩnh của chúng tôi nổi lên mặt nước có mang theo một sinh vật có xương sống lạ thường, nó vẫn còn sống và hoàn toàn nguyên vẹn. Chúng tôi lập tức mổ nghiên cứu và chuẩn bị vận chuyển an toàn đến bảo tàng Smithsonian. Chúng tôi không biết gì về loại sinh vật này và chỉ khi quan sát kỹ mới nhận ra rằng, chúng tôi đã được gặp một loài appendicularia bí ẩn từng được mô tả cách đây một thế kỷ," — ông Robert Sherlock từ Viện Nghiên cứu Monterey Bay ở Moss Landing kể.

vắc xin - Sputnik Việt Nam
Nga đang chế tạo loại vắc xin mang tính vĩnh cửu
Sinh vật thuộc loài động vật có dây sống. Appendicularia này giống những con nòng nọc nhỏ, có kích thước thường không quá vài mm. Chúng sống trong một loại "vỏ" mềm, nước chảy qua vỏ làm sạch sinh vật phù du và các tạp chất "ăn được".

Trong nhiều thập kỷ tìm kiếm, không nhà nghiên cứu nào tìm thấy đại diện của loài này. Một số thành viên của cộng đồng khoa học thậm chí cho rằng người mô tả nó đã sai lầm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала