Để chiến đấu chống bọn khủng bố, Iraq cần một nhà lãnh đạo như Bashar al-Assad

© Sputnik / Andrey SteninMít tinh ủng hộ Tổng thống Syria Bashar Assad và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Latakia, Syria
Mít tinh ủng hộ Tổng thống Syria Bashar Assad và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Latakia, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đối với Iraq, việc giải phóng Mosul cũng có tầm quan trọng tương tự như việc giải phóng Aleppo đối với Syria.

Trong cả hai trường hợp, đó là các thành phố  trụ cột của bọn khủng bố, và khi họ đầu hàng, quân đội chuyển hướng sức mạnh  của mình đến phiến quân còn lại ở Kirkuk và Deir ez-Zor, một cách tương ứng, người đứng đầu "Trạm quan sát Iraq về tự do báo chí", Hadi Jalu Mary cho biết.

Mosul của Iraq - Sputnik Việt Nam
Liên quân do Hoa Kỳ dẫn đầu giáng đòn mạnh vào quân y viện ở Mosul

"Giải phóng Mosul khỏi bọn khủng bố là vấn đề khó khăn hơn nhiều so với Aleppo. Ở Syria có Tổng thống Bashar al-Assad, người điều khiển đội quân thống nhất,  người được  nước Nga và các nhóm chiến đấu hỗ trợ. Tại Iraq, những thế lực đang chiến đấu chống khủng bố  bao gồm quân đội, lực lượng Peshmerga,  không quân của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu, nhưng họ là những lực lượng riêng biệt mà không có trung tâm điều khiển thống nhất. Ở Aleppo, có nhiều nhóm khủng bố khác nhau tham chiến, còn ở Mosul, Daesh là một mặt trận duy nhất", người đối thoại với hãng Sputnik phân tích.

"Người dân Mosul có thể giúp đỡ trong cuộc chiến vì thành phố, nếu họ rời khỏi nhà của mình. Không nên ở lại với Daesh. Theo như tôi biết,  phiến binh không bắt buộc ai hết.  Và vấn đề không phải ở chỗ, người nào đó hợp tác với kẻ nào. Đối với bọn khủng bố, quan trọng  là sự hiện diện của người dân, vì điều đó đảm bảo an ninh cho bọn chúng ", — Hadi Jalu Mary bổ sung.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала