Сác lãnh đạo phương Tây đe dọa trừng phạt người ủng hộ ông Assad

© AP Photo / SANA, FileBashar Assad
Bashar Assad - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lãnh đạo Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Ý và Canada đã công bố khả năng áp đặt biện pháp trừng phạt với các đồng minh của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Trong một tuyên bố chung về tình hình Aleppo được dịch vụ báo chí của Nhà Trắng phổ biến, lãnh đạo các nước phương Tây cho biết họ sẵn sàng áp đặt lệnh trừng phạt chống lại "các cá nhân và pháp nhân hành động vì lợi ích hoặc đại diện cho chế độ Syria."

Aleppo, Syria - Sputnik Việt Nam
Quân đội Syria đã đánh bật phiến quân khỏi trung tâm lịch sử Aleppo
Ngoài ra, họ cáo buộc Nga và Iran không mong muốn thúc đẩy giải pháp chính trị ở Syria và kêu gọi nối lại quá trình đàm phán.

Mặc dù không ngừng chỉ trích, các lãnh đạo phương Tây vẫn yêu cầu Nga và Iran ảnh hưởng đến lập trường của nhà cầm quyền Syria về Aleppo.

Sự kêu gọi lệnh trừng phạt mới xuất hiện trên nền các thông điệp về việc quân đội chính phủ giải phóng phần phía Đông của Aleppo. Trong ba tuần qua, hơn 80% phiến quân đã bị loại khỏi khu vực này của thành phố.

Theo Trung tâm Nga hòa giải các bên tham chiến ở Syria, Quân đội Syria đang kiểm soát 70% lãnh thổ phía đông của Aleppo, chính quyền hoàn toàn kiểm soát 50 khu phố.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала