Phó Vụ trưởng 26 tuổi được bổ nhiệm…nhưng Vụ trưởng không biết

© Flickr / Cần ThơCần Thơ
Cần Thơ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mặc dù được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế nhưng Vụ trưởng cũng không biết ông Vũ Minh Hoàng đang được phân công công tác ở đây.

Ngày 7/3/2016, UBND TP Cần Thơ đã tổ chức lễ tiếp nhận ông Vũ Minh Hoàng (26 tuổi), Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế thuộc Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư — thương mại và hội chợ triển lãm Thành phố Cần Thơ. Nhưng ngay sau khi có mặt tại Cần Thơ nhận nhiệm vụ mới tại buổi công bố quyết định đến nay, ông Vũ Minh Hoàng vẫn đang… ở Nhật Bản theo chương trình học tập.

Điều lạ lùng là một số cán bộ, nhân viên ở đơn vị mới thuộc sự quản l‎ý của UBND Thành phố Cần Thơ và ngay cả ở đơn vị cũ là Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cũng chưa biết ông Phó Vụ trưởng này là ai.

Trường hợp tiếp nhận, bổ nhiệm cán bộ từ Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ về UBND Thành phố Cần Thơ đang tạo sự quan tâm rất lớn của dư luận. Bởi trước đó, ông Hoàng là du học sinh tại Trung Quốc trước khi tham gia công tác tại Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ. Tháng 6/2014, thừa lệnh Trưởng ban, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đã ký quyết định tuyển dụng ông Vũ Minh Hoàng về làm việc tại phòng nghiên cứu — tổng hợp, Văn phòng Ban; được hưởng 85% lương theo ngạch chuyên viên với thời gian tập sự 12 tháng.

Sau khoảng thời gian này, đến đầu tháng 9/2014, ông Vũ Minh Hoàng đi du học, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Nhật Bản với thời hạn 2 năm và không được hưởng lương cũng như bảo hiểm xã hội.

Cho đến khi ông Vũ Minh Hoàng hết thời gian tập sự (thời điểm 31/7/2015), dù đang còn tham gia học tập ở nước ngoài nhưng chỉ 5 tháng sau đó, ngày 15/12016, một lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đã ký quyết định điều động, bổ nhiệm ông Hoàng làm Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế trực thuộc Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ.

Nêu rõ quan điểm về vấn đề này, ông Sơn Minh Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cho rằng đây là một trong số rất ít trường hợp được bổ nhiệm quá nhanh. Ông Thắng cũng nêu rõ chưa thấy trường hợp nào ở cơ quan này được bổ nhiệm Phó Vụ trưởng mà nhanh như thế.

Điều càng lạ lùng hơn là mặc dù được bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế nhưng nhiều cán bộ tại Vụ này cũng như ngay cả Vụ trưởng Vụ Kinh tế cũng không hề biết ông Hoàng đang được phân công công tác tại đây. Một số lãnh đạo khác trong Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cũng thừa nhận không biết gì về việc bổ nhiệm ông Hoàng làm Phó Vụ trưởng.

Ông Sơn Minh Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cho biết, khi báo chí đặt vấn đề ông mới giật mình vì những người biết vụ việc này đã về hưu hoặc đã chuyển đi. Ông cũng đã yêu cầu xem xét, rà soát lại vụ việc.

Quay trở lại vấn đề sau khi bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng vào vị trí Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ thì chỉ hơn 1 tháng sau đó, ngày 17/2/2016, một vị lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ lại tiếp tục ký quyết định cho ông Hoàng được chuyển công tác về UBND TP Cần Thơ theo công văn số 517 gửi cùng ngày từ UBND Thành phố Cần Thơ về việc xin cán bộ.

Ngay sau đó, ông Vũ Minh Hoàng, từ chức Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế đã được Chủ tịch UBND TP Cần Thơ bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư — thương mại và hội chợ triển lãm Cần Thơ. Nhưng ngay sau khi về nhận quyết định bổ nhiệm, ông Hoàng đã quay trở lại Nhật Bản để tiếp tục việc học tập.

Việc bổ nhiệm và cho công chức chuyển công tác nhìn từ sự việc ông Vũ Minh Hoàng đã và đang gây nhiều dư luận trái chiều. Bởi ngay cả việc bổ nhiệm và tiếp nhận ông Vũ Minh Hoàng từ Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ về UBND Thành phố Cần Thơ một cách nhanh chóng và "quyết liệt" như thế đã đặt ra nhiều câu hỏi trong dư luận.

Về vấn đề này, ông Sơn Minh Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ nhấn mạnh: "Về quy trình, chúng tôi sẽ rà soát, đánh giá rõ ràng từ Đảng ủy và có báo cáo rõ ràng. Giờ phút này chưa báo cáo gì nhưng đã nêu rõ trách nhiệm chung trong Chi ủy, trách nhiệm của đồng chí Chánh văn phòng thế nào. Phải lật ra hết mọi tài liệu rồi ghi ngày tháng giờ giấc rõ ràng thì mới có thể nói đúng hay sai".

Trong thực tế thời gian qua, ở vùng ĐBSCL đã xảy ra vụ việc luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ có nhiều kẽ hở, gây bất bình trong nhân dân, điển hình như vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh tại Hậu Giang. Riêng đối với vụ việc ông Vụ phó Vũ Minh Hoàng lại tiếp tục đặt ra nhiều câu hỏi về những vấn đề "lùm xùm" trong công tác bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ hiện nay./.

Nguồn: VOV.VN

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала