Ngoại trưởng Lavrov nói về chứng hoang tưởng của Đức

© AFP 2023 / Wu HongSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
HAMBURG (Đức) (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov gọi những cáo buộc Nga cố gắng làm mất ổn định tình hình ở Đức là những điều nhảm nhí .

Đêm qua, người đứng đầu cơ quan tình báo nội địa CHLB Đức Hans-Georg Maassen đã cảnh báo về sự nguy hiểm của các cuộc tấn công không gian mạng và công tác tuyên truyền của Nga. Hồi tháng 11, các cơ quan tình báo Đức đã tuyên bố về mối đe dọa đẩy mạnh hoạt động của "tin tặc Nga" trong thời gian trước khi diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội Đức vào mùa thu tới.

Nghị viện châu Âu Brussels - Sputnik Việt Nam
“Nga buộc phương Tây hoảng loạn rối rít tại chỗ”

"Về vấn đề thứ nhất, theo tôi, Thủ tướng Merkel đã công khai nhận xét về điều vô nghĩa này và gọi đó là điều nhảm nhí.  Ở đây tôi không thể bổ sung thêm bất cứ điều gì". — Ông Lavrov trả lời tại một cuộc họp báo.

Ông cũng nói rằng, về kế hoạch gây ra chứng sợ Nga (Russophobia), truyền thông Đức "đi trước cả toàn thế giới". "Nếu nói về các phương tiện truyền thông Đức, tôi nghe nói, hôm nay Tổng biên tập của "Bild" gọi tôi là tội phạm chiến tranh và kêu gọi ông Steinmeier (Ngoại trưởng Đức) không nên tiếp xúc với tôi.  Tôi để lại điều đó cho lương tâm của giới truyền thông Đức, tất nhiên, tôi không muốn kết tội bất cứ ai, những cơ quan này đang vượt trước tất cả thế giới vì chứng sợ Nga (Russophobia). Tôi không biết tại sao, điều đó hoàn toàn trái ngược với những tình cảm nhân hậu và thân thiện đang tồn tại giữa người  dân Nga và người dân Đức, "- ông Lavrov cho biết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала