Thổ Nhĩ Kỳ đưa vào NATO những nhân vật ủng hộ Nga và Trung Quốc?

© Ảnh : NATONATO
NATO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Báo Anh Times dẫn nguồn riêng đưa tin rằng ban lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ dường như đã bãi nhiệm những nhà quân sự và ngoại giao thân phương Tây trong NATO rồi thay thế vào đó bằng các nhân vật ủng hộ Nga, Trung Quốc và Iran.

Theo dữ liệu của báo này, giả thiết trên có sự xác nhận qua các e-mail mà báo nắm được do rò rỉ. Các quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ bị gạt khỏi  những  vị trí then chốt trong NATO mới đây đã gửi thư cho Tư lệnh Tối cao của lực lượng đồng minh ở châu Âu Curtis Skaparotti, trong thư nhận định rằng họ nhận thấy "sự gia tăng đáng kể tậm trạng cấp tiến và bài phương Tây" trong các nhà quân sự Thổ Nhĩ Kỳ.

S-400 - Sputnik Việt Nam
Hợp tác với NATO, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không từ bỏ vũ khí Nga

"Cũng ghi nhận điều đáng báo động là một số nhân vật trong ban đại diện mới của Thổ Nhĩ Kỳ tại NATO có quan điểm cực đoan Một số người trong đó đang đặt câu hỏi nghi ngờ giá trị của NATO và thậm chí căm ghét các tổ chức phương Tây, trong khi tỏ ra ủng hộ Nga, Trung Quốc và Iran", — tờ báo dẫn trích đoạn e-mail do một sĩ quan Thổ Nhĩ Kỳ và một chỉ huy quân sự trong NATO viết gửi cho ông Skaparotti.

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала