Các nước OPEC cắt giảm sản lượng khai thác dầu mỏ

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhcuộc họp các nước OPEC
cuộc họp các nước OPEC - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VIENNA, (Sputnik) - OPEC và 11 nước không phải là thành viên của tổ chức, theo kết quả cuộc đàm phán kéo dài 7 giờ liền tại Vienna đã có thể khẳng định và thống nhất một bản ghi nhớ về hành động chung để ổn định thị trường dầu mỏ.

OPEC trong cuộc họp vào ngày 30 tháng 11 đã đồng ý giảm sản lượng khai thác 1,2 triệu thùng mỗi ngày — còn 32,5 triệu thùng — và khẳng định kế hoạch này vào ngày thứ Bảy. Các nước không thuộc OPEC đồng ý giảm tổng sản lượng 558.000 thùng mỗi ngày, trong đó riêng Nga — 300.000 thùng. Việc cắt giảm sẽ bắt đầu vào tháng Giêng, thỏa thuận sẽ có hiệu lực trong nửa năm với khả năng gia hạn.

OPEC - Sputnik Việt Nam
Các nước ngoài OPEC đồng ý cắt giảm khai thác hơn 600 nghìn thùng dầu
Nhóm Bộ trưởng của các nước khai thác chính tham gia tư vấn gọi đây là một thỏa thuận lịch sử và lưu ý rằng, đàm phán đã được tổ chức một cách minh bạch và có tính xây dựng.

"Thỏa thuận ký kết hôm nay sẽ thúc đẩy sự ổn định của tình hình trên thị trường, giảm bớt biến động, sẽ cung cấp cơ hội để thu hút đầu tư và đảm bảo sự phát triển ổn định của ngành công nghiệp dầu mỏ", — Bộ trưởng Bộ Năng lượng Liên bang Nga Alexandr Novak nói. Ông cho biết thêm, việc Mỹ có thể gia tăng khai thác dầu đá phiến không ảnh hưởng đến thỏa thuận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала