Người Nhật cho rằng, Tokyo cần xem xét các yêu cầu về bốn đảo Kuril đối với Matxcơva

© AP Photo / Shizuo KambayashiTokyo
Tokyo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hơn một nửa số người Nhật, cho đến khi kết thúc chiến tranh thế giới II sống ở đảo Kunashir, Iturup, Shikotan và Habomai tin rằng, Nhật Bản cần phải xem xét lại quan điểm của mình về việc đòi hỏi chuyển nhượng tất cả bốn hòn đảo.

Đây là kết luận của tờ báo "Yomiuri" trong quá trình điều tra đã tiến hành cùng với Trung tâm Nghiên cứu Slavơ và Á-Âu tại Hokkaido.

Nam Kuril - Sputnik Việt Nam
60% dân số Nhật muốn nhận từ Nga ít nhất một phần quần đảo Nam Kuril
51% số người được hỏi nói rằng "Nhật Bản cần phải xem xét lại yêu cầu trở lại của tất cả bốn hòn đảo cùng một lúc". Có 44% những người được hỏi ủng hộ tiếp tục tuân thủ các quan điểm cũ.

Trong số những người cho rằng Nhật Bản cần phải tìm ra cách tiếp cận linh hoạt hơn đối với yêu cầu của mình thì 82,3% tin rằng: sự thỏa hiệp như vậy sẽ là việc chuyển giao cho Nhật Bản hai hòn đảo Habomai và Shikotan với các cuộc đàm phán tiếp theo về số phận của hai đảo Iturup và Kunashir. Hơn 15% tin rằng, Nhật Bản cần phải nhấn mạnh vào việc chuyển cho mình hai đảo Habomai và Shikotan cùng với ít nhất một phần của hai đảo khác Kunashir và Iturup.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала