Tại sao những chiếc tàu mới nhất của Mỹ thường hay hỏng?

© REUTERS / File PhotoKhu trục hạm Mason của Hải quân Hoa Kỳ
Khu trục hạm Mason của Hải quân Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong tuần này, Ủy ban Quân vụ của Hạ viện Mỹ đã tổ chức một buổi điều trần, trong đó đại diện Hải quân Mỹ phải trả lời những câu hỏi khó chịu về việc tại sao chi phí của các chương trình xây dựng tàu chiến của vùng ven biển (LCS, Littoral Combat Ship) tăng 220-470 triệu USD mỗi đơn vị.

Ngoài ra, tại buổi điều trần diễn ra hôm thứ Năm, đại diện của Hải quân nêu ra nhiều lý do hỏng hóc trong việc xây dựng tàu theo chương trình này.

Tàu ngầm hạt nhân dự án 949A Antey, Tver - Sputnik Việt Nam
NI nói về tàu ngầm Nga khiến tàu sân bay Mỹ khiếp vía
Ví dụ, Phó Đô đốc Thomas Rowden nói rằng, sự cố gần đây của tàu USS Montgomery ở kênh đào Panama vào ngày 29 tháng 10 một phần là do nguyên nhân thực tế nhóm chuyên viên kỹ thuật địa phương không thực hiện theo hướng dẫn kỹ thuật do phía Mỹ cung cấp.

Những bản hướng dẫn này được phát triển sau năm 2014, sau khi tàu USS Coronado cũng từng bị hư hại trong thời gian vượt qua kênh đào hẹp Panama. Trước đó, tàu "Montgomery" đã trải qua thử nghiệm các vấn đề kỹ thuật liên quan đến chất lượng kém khi chế tạo, gần như ngay lập tức sau khi nhập hạm đội hồi tháng Chín.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала