Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thừa nhận vũ khí Mỹ có thể rơi vào tay bọn khủng bố

© CSPAN (Screenshot)Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau khi Tổng thống Barack Obama dỡ bỏ hạn chế về việc cung cấp vũ khí cho phe đối lập Syria, đã xuất hiện nhiều nghi ngại - liệu vũ khí có lọt vào tay bọn khủng bố hay không?

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ không những không loại trừ khả năng như vậy mà còn từ chối trả lời câu hỏi liệu Washington có chống lại nhóm "Al-Nusra Front" sau khi chiến thắng IS, — phóng viên RT đưa tin.

Palmyra - Sputnik Việt Nam
IS lại tiếp tục cuộc tấn công vào Palmyra
Tại cuộc họp báo thường kỳ, phóng viên RT hỏi đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner: "Điều gì sẽ xảy ra với các vũ khí của Mỹ, khi phe đối lập Syria kết thúc chiến trận với IS? Khi đó những vũ khí này sẽ sử dụng để chống ai?".

Tuy nhiên, theo ông Toner, đây sẽ là "vấn đề cuối cùng về chuyện này" và Hoa Kỳ "sẽ làm việc nhiều hơn nữa theo mức lực lượng dân chủ Syria giải phóng thêm những phần lãnh thổ mới".

"Chúng tôi đang đối thoại với các nhóm kể trên. Brett McGurk, phái viên đặc biệt của chúng tôi tiếp xúc thường xuyên với họ, cũng như với nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ, mà chúng tôi đã thỏa thuận về những hành động tiếp theo. Ở đây đang nói về triển vọng hợp tác. Nhưng ở giai đoạn này, ưu tiên của chúng tôi là đạt được chiến thắng trước "Nhà nước Hồi giáo", — ông Mark Toner nói thêm.

Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Mỹ Obama thừa nhận: bất ngờ với việc mở rộng IS vào năm 2014
Đồng thời, đại diện Bộ Ngoại giao đã từ chối trả lời liệu Washington có ý định chống lại nhóm "Al-Nusra Front," tổ chức trước đây đã thừa nhận là nhóm khủng bố.

"Chúng tôi cung cấp viện trợ quân sự cho các phe nhóm này dưới sự giám sát chặt chẽ. Nhưng, tất nhiên, chúng tôi không thể đảm bảo rằng vũ khí sẽ không rơi vào tay kẻ khác, và đó là thực tế đối với bất cứ cuộc xung đột", — ông Mark Toner nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала