Israel có thỏa thuận gì với Nga về Syria?

© Sputnik / Michael KlimentyevTổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Israel sẽ phối hợp với Nga theo tuyến quân sự, để tránh xung đột không lường trước ở Syria, - hôm qua Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố như vậy trong cuộc phỏng vấn của CBS.

Ông kể về cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"Chúng tôi đã phối hợp giữa hai lực lượng vũ trang, vì không ai muốn cuộc đụng độ không tiên liệu được của Israel với Nga", — ông Netanyahu lý giải.

Здание министерства иностранных дел России в Москве - Sputnik Việt Nam
Nga sẽ làm tất cả những gì có thể để không cho chiến binh trở lại Palmyra
Theo lời Thủ tướng Israel, ông đã nói với Putin là sẽ không can thiệp vào cuộc xung đột Syria, nhưng cũng sẽ không để cho Iran tấn công Israel thông qua Syria.
Người dẫn chương trình nhắc xoáy ông Netanyahu rằng ông có mối quan hệ tốt đẹp với Tổng thống Nga Putin và ban lãnh đạo Trung Quốc, và nêu nhận xét là Thủ tướng Israel có vẻ "đang ngả về khối chống Mỹ".

"Israel đang phát triển hàng loạt những đồng minh mới, trong một số trường hợp, xây đắp quan hệ với cả những nước đang ném ra lời thách thức Hoa Kỳ trên khắp thế giới, chẳng hạn như Nga đã đưa quân đến Syria và đang là hàng xóm gần gũi của Israel", — người dẫn chương trình "60 phút" trên CBS bình luận về ý kiến của ông Netanyahu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала