"Naftogaz” chịu thua lỗ thế nào khi mua khí đốt châu Âu?

© Sputnik / Vitaliy Belousov"Naftogaz Ukraina"
Naftogaz Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - "Naftogaz Ukraina" trong bán niên thứ hai của năm 2016 đã trả quá lên khoảng 70 triệu USD để mua khí đốt ở châu Âu, - như tuyên bố của Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexandr Novak.

"Giá (khí đốt Nga dành cho Ukraina) hôm nay, theo công thức  như trong hợp đồng, là mức giá thấp hơn so với giá giao ngay hôm nay trên thị trường tại  sàn giao dịch khoảng 20-30 USD, và vì thế tất nhiên,  phía Ukraina đang quan tâm dưới góc độ kinh tế là bây giờ ai mua khí đốt của "Gazprom". Như vậy đơn giản là có lợi hơn vì giá rẻ hơn", — ông Novak cho biết trong cuộc phỏng vấn của đài truyền hình Nga.

Trạm khí đốt Ukrtransgaz - Sputnik Việt Nam
"Naftogaz" dự phòng là giá khí đốt của Nga sẽ tăng
"Quả thực có một chi tiết mà chúng tôi lưu ý các đồng nghiệp Ukrainai và Ủy ban châu Âu: Giá khí đốt của Nga, hình thành theo hợp đồng, theo công thức thấp hơn, đã được bắt đầu áp dụng từ bán niên thứ hai của năm 2016. Cũng đã rõ là "Naftogaz" mua khí đốt của chúng tôi thông qua người tiêu dùng châu Âu với giá cao hơn. Chúng tôi đã tính rằng trong bán niên thứ hai của năm nay "Naftogaz" đã phải trả quá lên chừng 70 triệu USD", — Bộ trưởng Nga nhận định.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала