Phiến quân IS phá vị trí phòng ngự ở Palmyra

© REUTERS / REUTERS TVPhiến quân IS phá vị trí phòng ngự ở Palmyra
Phiến quân IS phá vị trí phòng ngự ở Palmyra - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (bị cấm ở Nga) đã sử dụng những phiến quân liều chết và xe ô tô gắn thuốc nổ tấn công Palmyra, phá vỡ phòng ngự và chiếm vị trí cố thủ ở các khu ngoại ô, - Thiếu tướng Igor Konashenkov, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai trong buổi họp báo.

"Lợi dụng thực tế các hoạt động quân sự tích cực của Mỹ và liên quân quốc tế ở khu vực Raqqa bị hoãn đến mùa xuân, ISIL đã tái bố trí lực lượng đáng kể, mở cuộc tấn công vào Palmyra. Gần 4 ngàn kẻ khủng bố với thiết bị bao gồm xe tăng, xe chiến đấu bộ binh, xe jeep với súng máy cỡ nòng lớn, đã nhanh chóng di chuyển từ Deir ez-Zor và Raqqa, nơi trước đó chúng không khó khăn để đến từ Mosul của Iraq," — Thiếu tướng nói.

Palmyra - Sputnik Việt Nam
Tại sao IS cố sức tái chiếm Palmyra?
Ông Konashenkov bổ sung rằng, trong hai ngày qua phiến quân Nhà nước Hồi giáo đã tổ chức vài trận đánh vào vị trí của Quân đội Syria tại khu vực Palmyra.

"Cuộc tiến công của những kẻ khủng bố vào thành phố được thực hiện theo ba hướng: từ phía bắc, phía đông và phía nam. Tổng số lực lượng tham gia là hơn 5 nghìn phiến quân. Tôi muốn nhấn mạnh rằng, cụm quân khủng bố này không hề có xung quanh Palmyra vào trước hôm thứ Năm. Rõ ràng, các phần tử ISIL đang tập trung ở Palmyra vì tin chắc chiến sự tại Raqqa sẽ không được nối lại," — ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала