Ukraina sợ bị mất hỗ trợ quốc tế vì Brexit và Trump

© Flickr / Chris PriceNgân hàng Quốc gia Ukraina
Ngân hàng Quốc gia Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) - Brexit, chiến thắng của Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ và hệ quả tiêu cực của cuộc trưng cầu Hiến pháp ở Italia đang tạo ran guy cơ Ukraina sẽ bị mất sự ủng hộ của các đối tác quốc tế, - theo đánh giá của các nhà phân tích từ Ngân hàng Quốc gia nước này.

"Brexit, chiến thắng Trump và kết quả trưng cầu Hiến pháp ở Italia  đã thành những dấu mốc quan trọng trong xu thế toàn cầu đi tới chủ nghĩa bảo hộ kinh tế và chính trị. Nếu những cuộc bầu cử ở hàng loạt nước châu Âu năm 2017 cũng diễn ra trên bình diện như vậy, thì mối đe dọa chính trị toàn cầu sẽ trở thành đe dọa kinh tế, và rủi ro đối ngoại của Ukraina sẽ gia tăng đáng kể",- như nêu trong  báo cáo thường kỳ về ổn định tài chính, công bố trực tuyến hôm thứ Ba.

Ukraina-EU - Sputnik Việt Nam
Ukraina tố EU phản bội và "đi đêm"
Trong số những hậu quả lâu dài tiềm ẩn đang phát sinh đối với nền kinh tế, Ngân hàng Quốc gia Ukraina dự báo tình trạng xấu đi trong thương mại quốc tế, phát sinh do làn sóng từ chủ nghĩa bảo hộ ở các nước phát triển, thu hồi vốn tư bản, như là kết quả của việc tăng cao độ không chắc chắn trong thị trường vốn toàn cầu, gây rủi ro làm các nhà đầu tư không dám liều bỏ vốn vào nước này nữa.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала