Ông Lavrov: Đàm phán với Hoa Kỳ về Syria là “ngồi cùng nhau vô bổ”

© Sputnik / Alexey Nokolskiy / Chuyển đến kho ảnhSergey Lavrov
Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Bộ trưởng Ngoại giao Nga cho rằng những cuộc đàm phán với Hoa Kỳ để giải quyết khủng hoảng ở Syria mới chỉ là "ngồi cùng nhau nhưng không có kết quả". Ông Sergei Lavrov thông báo điều này tại cuộc gặp các thành viên của chương trình khoa học-giáo dục thường niên "Đối thoại vì tương lai".
Aleppo, Syria - Sputnik Việt Nam
Các chuyên gia độc lập không xác nhận về thông tin bạo lực ở Aleppo

"Các tiếp xúc đang được bảo lưu, nhưng mỗi khi chúng tôi có đề xuất bàn bạc gì đó thì người Mỹ lại lảng về phía những thỏa thuận đã đạt được. Tháng Chín đã như vậy, mà đầu tháng Chạp cũng thế", — ông Lavrov nói về tình hình ở Aleppo của Syria.

"Càng vào thế bí càng cố ràng buộc chúng tôi bằng những khoảng ngưng mà người ta luôn lợi dụng để củng cố chiến binh. Lẽ ra từ lâu rồi người Mỹ nên đồng ý để tạo ra những hành lang này và lẽ ra chúng tôi đã thừa sức dọn sạch bọn chiến binh khỏi vùng Đông Aleppo", — ông Lavrov nói thêm.

Bộ trưởng Nga nhận xét rằng Matxcơva cũng duy trì đối thoại với các nước trong khu vực, kể cả với Thổ Nhĩ Kỳ, là nước có những liên hệ với các chiến binh, phe đối lập vũ trang ở Syria.

"Tôi nghĩ rằng kênh này có thể hiệu quả hơn là nhiều tháng qua chúng tôi ngồi vô bổ với các đồng nghiệp Mỹ", — ông Sergei Lavrov nhấn mạnh.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала