Nga thiết kế siêu hạm phá băng mới

© Sputnik / Valeriy MelnikovTàu phá băng
Tàu phá băng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tàu phá băng "sẽ có thể làm việc trên bề mặt băng dày 4,5-5 mét", - Phó Thủ Nga tuyên bố.

"Dự án đã hình thành tại Trung tâm Khoa học  Krylovskaya ở St-Petersburg.  Họ nhận nhiệm vụ này và ngày thứ Hai đã báo cáo với tôi rằng đã bắt đầu thực hiện", —  Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin cho biết.

tàu phá băng Vladivostok - Sputnik Việt Nam
"Vladivostok" - tàu phá băng điện-diesel mạnh nhất thế giới
Trước đó ông Rogozin thông báo rằng Nga dự kiến chế tạo  tàu phá băng hạng nặng, có thể hoạt động trong điều kiện băng phức tạp bất kỳ và đủ sức phá vỡ lớp băng dày đến 5 mét. "Chúng tôi đã thông qua quyết định về bắt đầu phát triển, hiện thời là chuyện vạch dự án,  những sắp tới sẽ có quyết định Nhà nước dứt khoát về việc chế tạo siêu hạm phá băng, có công suất phá băng hơn 110 MW", — Phó Thủ tướng Nga nói rõ.

Ông cho biết rằng, tàu phá băng như vậy "sẽ có thể làm việc ở nơi  băng đóng dày hơn 4,5-5 mét".

"Điều đó có nghĩa là chúng ta có thể mở đường vào bất cứ lúc nào, vào bất cứ mùa nào, trong bất kỳ thời tiết nào, dù là ở nơi với điều kiện bất lợi nhất về băng đá, đảm bảo dẫn dắt an toàn không chỉ cho các phương tiện giao thông hiện có và hoạt động ở Bắc Cực, mà còn cho cả tàu chở khí hóa lỏng LNG lớn nhất với trọng tải không dưới 30 nghìn tấn", — ông Rogozin giải thích những lợi thế độc đáo của siêu hạm phá băng triển vọng.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала