Nga tăng cơ hội xuất khẩu thực phẩm vào thị trường Việt Nam

© Sputnik / Alexei Malgavko / Chuyển đến kho ảnhbánh kẹo Nga
bánh kẹo Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trung tâm Xuất khẩu Nga (REC) đang tham gia giới thiệu sản phẩm thực phẩm Nga trong khuôn khổ dự án Russian Gastroweek tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hoa hướng dương - Sputnik Việt Nam
Dầu ăn thay thế súng đại bác
Ông Mikhail Mamonov, Giám đốc Các dự án quốc tế của REC thông báo với các phóng viên rằng, hoạt động xuất khẩu thực phẩm từ Nga sang Việt Nam đã tăng gấp đôi so với năm ngoái, vượt 23 triệu đô la.

Ông lưu ý phạm vi cực kỳ rộng của hàng hóa Nga có tiềm năng trên thị trường Việt Nam. Đó là thịt gia cầm, thịt lợn, thịt bò, sữa, một số loại rau quả, mứt, bột, hạt hướng dương, các loại đậu, bánh kẹo, nước trái cây, rượu và nước giải khát.

Các nhà xuất khẩu Nga đang tích cực tìm kiếm những địa bàn kinh doanh mới. Việt Nam có khả năng sẽ là một trong những điểm đến đầy hứa hẹn trên bản đồ thế giới, — đại diện REC cho biết.

Ngô - Sputnik Việt Nam
Việt Nam chờ nhận những lô hàng ngô từ Nga

Yếu tố thuận lợi để tăng kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm Nga vào Việt Nam là việc Hiệp định Khu vực thương mại tự do giữa Việt Nam và EAEU đã bắt đầu hiệu lực.

"Điều này trước hết có lợi cho các nhà cung cấp sản phẩm nông nghiệp và ngành công nghiệp thực phẩm của chúng tôi. Thực tế là thị trường sản phẩm nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam được bảo hộ ở mức độ khá cao. Nhờ việc thông qua hiệp định, mức bảo hộ hải quan sẽ giảm đáng kể và có lợi cho các nhà xuất khẩu của chúng tôi," — ông Mamonov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала