Chim họa mi, xe tăng và ắc quy

© Ảnh : Administration of Kursk regionThống đốc tỉnh Kursk Alexander Mikhailov và Phó Chủ tịch Việt Nam, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh tại Việt Nam
Thống đốc tỉnh Kursk Alexander Mikhailov và Phó Chủ tịch Việt Nam, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mới đây, khi tiếp xúc với phóng viên, thống đốc tỉnh Kursk Alexander Mikhailov nói rằng, có nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống Nga đang có tình trạng “ba hoa”: đó là những tranh cãi, thảo luận và phê bình không cần thiết.

Theo thống đốc Kursk, 80% thời gian bị tiêu phí cho thói ba hoa, chỉ có 20% là dành để làm việc. Và để làm gương, ông nêu ví dụ Việt Nam, nơi mà theo ông, người ta dành 95% thời gian để làm việc. Ông thống đốc đã rút ra kết luận này trong chuyến thăm Việt Nam gần đây, với tư cách là người dẫn đầu đoàn doanh nghiệp tỉnh Kursk.

© Ảnh : Administration of Kursk regionThống đốc tỉnh Kursk Alexander Mikhailov và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận Lưu Xuân Vĩnh
Thống đốc tỉnh Kursk Alexander Mikhailov và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận Lưu Xuân Vĩnh - Sputnik Việt Nam
Thống đốc tỉnh Kursk Alexander Mikhailov và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận Lưu Xuân Vĩnh

Tỉnh này nằm ở phía tây nam Liên bang Nga, xếp vị trí thứ 54 về diện tích lãnh thổ — 30 nghìn ki lô mét vuông, và xếp thứ 47 về dân số — 1,1 triệu người. Tỉnh nổi tiếng vì có loài chim họa mi hót hay tuyệt vời so với các vùng khác của Nga, và chiến thắng vòng cung Kursk của Hồng quân trong cuộc chiến đấu với phát xít Đức quốc xã mùa hè năm 1943. Trận chiến đấu kéo dài trong một tháng rưỡi, là trận xe tăng lớn nhất trong lịch sử — với sự tham gia của 6.000 xe tăng, cũng như 2 triệu binh sĩ và 4.000 máy bay của cả hai bên. Kursk là một trong ba thành phố của Nga, năm 2006, lần đầu tiên được trao danh hiệu thành phố vinh quang quân sự.

Thống đốc tỉnh Kursk Alexander Mikhailov - Sputnik Việt Nam
Thống đốc tỉnh Kursk phê bình các nghị sĩ và lấy ví dụ Việt Nam làm gương

Hôm nay trên lãnh thổ tỉnh Kursk có khoảng 800 công dân Việt Nam. Gần một nửa trong số họ là công nhân các doanh nghiệp may được các nhà đầu tư Việt Nam lập ra theo sáng kiến ​​của Việt Nam. Ba công ty đang làm việc thành công, cung cấp sản phẩm cho cả tỉnh và các thành phố lân cận. Các thiết bị do các nhà đầu tư mang đến, tỉnh cung cấp địa điểm sản xuất và cơ sở hạ tầng. Công nhân may là người Việt Nam, người địa phương tham gia cung ứng kỹ thuật và vận chuyển.  Trong tương lai, đang có kế hoạch mở thêm hai xưởng may quần áo của Việt Nam.

Kinh nghiệm tích cực này đã thúc đẩy chính quyền khu vực hợp tác với Việt Nam. Đã tổ chức thành công buổi thuyết trình về tỉnh Kursk tại Đại sứ quán Việt Nam ở Moskva, đại diện giới doanh nghiệp của Việt Nam được mời đến triển lãm thương mại và triển lãm công nghiệp của tỉnh. Đầu tháng mười hai, đoàn Kursk đã đến thăm Việt Nam.

Nhà máy may - Sputnik Việt Nam
Kursk mở rộng hợp tác với Việt Nam

"Chúng tôi có rất nhiều điểm tiếp xúc, — Phó Thống đốc Kursk Alexander Krivolapov nói trong một cuộc phỏng vấn. — Nhiều công ty Việt Nam đã bày tỏ quan tâm trong hợp tác với các doanh nhân của chúng tôi ".

Chẳng hạn, công ty "Haya" đang tìm kiếm nhà cung cấp các sản phẩm thịt, mà ở tỉnh chúng tôi có rất nhiều, bởi vì tỉnh chiếm một trong các vị trí hàng đầu về sản phẩm thịt ở Nga. Công ty "Khamna" quan tâm đến việc tìm kiếm đối tác từ các nhà phân phối dược phẩm — và chúng tôi có doanh nghiệp dược phẩm quy mô lớn. Một số doanh nghiệp Việt Nam bày tỏ mong muốn thiết lập quan hệ đối tác với "Conti-Rus" của chúng tôi — công ty bánh kẹo lớn nhất ở phần châu Âu của Nga, sản xuất hàng năm hơn 120 nghìn tấn sản phẩm thơm ngon. Và đó không phải là ví dụ duy nhất.

Theo Phó thống đốc, tỉnh Kursk và Việt Nam có triển vọng tốt cho việc đối tác. Một số công ty trong tỉnh đã bước vào thị trường Việt Nam. Chẳng hạn, nhà máy ắc quy, cung cấp cho ngành công nghiệp than của Việt Nam loại pin và ắc quy mạnh, đã mở văn phòng đại diện ở Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала