Nữ sinh bị xếp loại học lực trung bình dù điểm tổng kết 9,3

© Fotolia / AlbertoviajeroCô gái Việt
Cô gái Việt - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Điểm tổng kết xuất sắc, một học sinh THCS ở TP.HCM vẫn bị xếp loại học lực trung bình. Câu chuyện thu hút sự chú ý của dư luận.

Đầu tháng 12, bảng điểm của B.Q.A., nữ sinh lớp 8 tại một trường THCS ở TP.HCM được chia sẻ trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với hàng nghìn ý kiến tranh luận.

Học sinh này có điểm tổng kết trung bình các môn văn hóa là 9,3. Trong đó, nhiều môn như Toán, Hóa, Sinh, Địa, Giáo dục Công dân, Công nghệ đạt 10.

Phần nhận xét của giáo viên chủ nhiệm có ghi: "Học rất giỏi, chăm và ngoan"…

Thế nhưng, học sinh này vẫn bị xếp loại học lực trung bình và xếp hạng thứ 42 trong lớp. Nguyên nhân là môn Thể dục của em được đánh giá chưa đạt (CĐ).

Chị Chu Nguyệt Nga (40 tuổi, Hà Nội) — phụ huynh của một học sinh — cho rằng nhà trường đánh giá học sinh từ học lực giỏi xuống trung bình là quá nặng tay. Nếu bị bệnh hay có sức khỏe yếu, nữ sinh khó học tốt môn Thể dục.

Phạm Phương Anh — học sinh lớp 10 ở Hà Nội — bày tỏ:

"Em cũng gặp phải trường hợp tương tự khi bị trượt môn thể dục hồi lớp 9. Em xếp loại học lực khá nhưng do môn Thể dục chưa đạt nên phải thi lại".

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng việc đánh giá của nhà trường là hoàn toàn đúng. Nhiều người nêu quan điểm học sinh ngoài học tập các môn chính khóa cần phải rèn luyện thể chất mới có thể phát triển toàn diện.

 

Theo: news.zing.vn

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала