Tỷ phú Trung Quốc đe dọa cho người Mỹ thất nghiệp

© AFP 2023 / STRWang Jianlin
Wang Jianlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người giàu nhất Trung Quốc, chủ sở hữu đế chế Wanda Group là tỷ phú Wang Jianlin đã đe dọa rằng Hoa Kỳ sẽ chịu nạn thất nghiệp nếu quan hệ Mỹ-Trung suy thoái, - theo phản ánh của MPK.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump chỉ trích chính sách “một Trung Quốc”

"Tôi đầu tư vào Hoa Kỳ hơn 10 tỷ USD, tạo ra 20.000 chỗ làm việc. Nếu xảy ra điều gì đó không ổn, thì 20 nghìn người này sẽ không có việc làm", — ông Wanh tuyên bố tại hội nghị thượng đỉnh kinh doanh toàn Trung Quốc. Đó là phán ứng của ông trùm truyền thông với nhận xét gây tranh cãi gần đây của Tổng thống Hoa Kỳ vừa đắc cử Donald Trump, liên quan tới nguyên tắc "một Trung Quốc", trong đó bao gồm xác định Đài Loan là phần không thể tách rời của Trung Quốc.

Trump tuyên bố: "Tôi hiểu rõ chính sách một Trung Quốc, nhưng không hiểu vì cớ gì chúng ta lại cứ phải bám vào đó, nếu chúng ta không thỏa thuận với Trung Quốc về những vấn đề khác, kể cả thương mại". Ý kiến này khiến Bắc Kinh rất bất bình, và tuyên bố rằng lối tiếp cận như vậy của ban lãnh đạo Mỹ tương lai "sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng" cho quan hệ song phương. Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa  lưu ý rằng nguyên tắc "một Trung Quốc" là "nền tảng" của  sự cộng tác Trung-Mỹ, mà nếu không tuân thủ chẳng khác nào "đào hố ngay dưới chân" của bang giao đôi bên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала