Chuyên gia Việt Nam: Ông Putin thăm Nhật Bản góp phần củng cố hòa bình và ổn định quốc tế

© Sputnik / Michael KlimentyevVladimir Putin và Shinzo Abe
Vladimir Putin và Shinzo Abe - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chuyến thăm của Tổng thống Putin đến Nhật Bản là một bước ngoặt trong lịch sử quan hệ giữa hai nước, - ông Nguyễn Đình Lanh, nguyên Phó Ban biên tập tin Thế giới của Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) chia sẻ nhận định.

"Tôi nghĩ rằng, trước hết kết quả chuyến thăm Nhật Bản của Tổng thống Putin đang mở ra những triển vọng tích cực cho mối quan hệ giữa các nước này. Lần đầu tiên trong gần bảy thập kỷ qua, hai nước đã hợp tác để phát triển các quan hệ kinh tế và giải quyết vấn đề tồn đọng ký hiệp ước hòa bình kể từ sau chiến tranh thế giới II.

Thứ hai, sự hợp tác giữa hai nước không chỉ giới hạn trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, chính trị và khía cạnh song phương khác. Nó sẽ được thực hiện trong cả các khía cạnh quốc tế rộng lớn hơn, đặc biệt là lúc này, khi Chính phủ Nga lựa chọn chính sách phương Đông, hướng tới khu vực đang có tốc độ phát triển nhanh nhất trên Trái đất.

Thứ ba, những người Nhật từng sinh sống trên quần đảo Kuril có cơ hội thăm quê hương, cũng như những người Nhật quan tâm đến các đảo. Cư dân Nga ở Kuril sẽ có điều kiện làm quen với các vùng đất Nhật Bản.

Tôi tin rằng, chuyến thăm Nhật Bản của Tổng thống Putin là bước ngoặt trong lịch sử quan hệ giữa hai nước. Đồng thời, sẽ góp phần đáng kể vào việc củng cố hòa bình và ổn định không chỉ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương mà trên khắp thế giới."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала