CNN đề nghị đáp trả các cuộc tấn công mạng bằng trừng phạt Matxcơva

© Fotolia / ranczandrasLập trình viên làm việc trên máy tính
Lập trình viên làm việc trên máy tính - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Washington có vô số khả năng để đáp trả các "tin tặc" Nga, và sẽ tìm kiếm cách thức hiệu quả nhất, - Jim Schutte phóng viên chính về vấn đề an ninh quốc gia của CNN nhận xét.

Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Obama tuyên bố: Hoa Kỳ sẽ có biện pháp đáp trả sự can thiệp của Nga vào bầu cử ở Mỹ
Như đánh giá của nhà báo này, Hoa Kỳ đã thử dùng một số phương án hành động nhưng không đạt kết quả. Nhà Trắng bắt đầu từ việc cố gắng "bêu xấu" Nga và công khai chỉ trích hành động của Matxcơva. Bước tiếp theo chắc là trừng phạt kinh tế, nhưng rõ ràng là chính sách như vậy cũng không thay đổi được cách hành xử của Liên bang Nga.

Về phản ứng trong không gian mạng thì theo quan điểm của nhà báo Schutte, Hoa Kỳ có nhiều khả năng hơn, bắt đầu từ việc tán phát thông tin "khó chịu" về Tổng thống Nga và kết thúc bằng tấn công vào hệ thống cơ sở hạ tầng quan trọng của đất nước, thậm chí kể cả "phong tỏa" không gian mạng Matxcơva.

Tuy nhiên, dù lên kế hoạch gì chăng nữa, Nhà Trắng cũng cần nhớ rằng trước mặt là "đối thủ" sở hữu những khả năng tương tự và có thể thi hành những biện pháp thậm chí còn mạnh hơn, có nghĩa là hành động của Hoa Kỳ có nguy cơ khởi động một nấc leo thang mới, — nhà báo CNN kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала