Truyền thông chính thống phương Tây vào hùa xuyên tạc về Aleppo

© REUTERS / Ammar AbdullahAleppo, Syria
Aleppo, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tin tức hàng đầu nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của khán giả phương Tây là các cáo buộc Nga không kích người dân Aleppo.

Nhà báo độc lập Giulietto Chiesa của Sputnik Italia tin rằng cuộc rượu của những trò giả dối đang đạt quy mô lớn chưa từng có, toàn bộ cỗ máy truyền thông chính thống của phương Tây đang mô tả những ngày cuối cùng ở Aleppo như đỉnh cao sự tàn bạo của Quân đội chính qui Syria với sự hỗ trợ của Nga.

Đông Aleppo ngày nay - Sputnik Việt Nam
Người chứng kiến giải phóng Aleppo: Phương tiện truyền thông Anh-Mỹ đã cố ý xuyên tạc

Tất nhiên, thảm kịch nhân đạo là điều không tránh khỏi. Nhưng các phương tiện truyền thông, các diễn viên thủ vai chính trong  cuộc chiến lai, đang giả bộ không nhớ rằng ai đã tạo ra tình trạng này và ai muốn nó kéo dài. Những nguồn thông tin duy nhất mà các phương tiện truyền thông sử dụng để tẩy não hàng trăm triệu người xem là "trọng pháo" của Anglo-Saxon. Không có chút dấu vết nào của các thông cáo báo chí, phóng sự truyền hình từ nguồn tin và truyền hình Nga đang cung cấp tin tức và hình ảnh khác hẳn.

Quan điểm trái ngược hoàn toàn bị gạt đi. Chỉ thông tin từ trại đối đầu được coi là đáng tin cậy. Đó rõ ràng là một sự tuyên truyền chiến tranh. Không ai còn nhắc đến những kẻ khủng bố giết người. Chúng được các bình luận viên phương Tây và công chúng thương xót, cảm thông.

Có thể nói, chúng ta đang chứng kiến cuộc chiến tranh lai hiện đại nhất và tinh tế nhất: hỗn hợp những vụ đánh bom thực khủng bố (người dân tản cư) và các cuộc tấn công ảo (trong tâm trí của công chúng phương Tây).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала