Quân đội Syria đẩy lùi cuộc tấn công lớn của IS ở ngoại ô Palmyra

© AP PhotoCác chiến binh “Nhà nước Hồi giáo”
Các chiến binh “Nhà nước Hồi giáo” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ALEPPO (Sputnik) - Quân đội Syria và chiến sĩ lực lượng dân quân đẩy lùi cuộc tấn công mạnh mẽ của nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS, bị cấm ở Nga) trên căn cứ không quân T-4, cách Palmyra 90 km, một nguồn tin trong lực lượng dân quân Syria thông báo với Sputnik.

"Quân đội và dân quân đẩy lùi cuộc tấn công mạnh mẽ của IS vào căn cứ không quân T-4. Cuộc tấn công từ phía tây nam, kẻ thù đã rút lui", — Nguồn tin  thuật lại với cơ quan thông tấn.

Theo nguồn tin, căn cứ không quân vừa hứng chịu đạn pháo  và nhiều loạt đạn rocket thường xuyên từng đợt. Những kẻ khủng bố bung ra trên phạm vi một vài cây số theo nhiều hướng khác nhau, nhưng ở phía tây nam bọn chúng tiếp cận đến căn cứ không quân T-4  ở cự ly gần 3-4 km, điều đó tạo ra mối đe dọa thực sự đối với căn cứ.

Trong thực tế, s ân bay quân sự T-4 là tiền tuyến phòng thủ đầu tiên của quân đội chính phủ chính ở ngoại ô thành phố Homs kể từ mặt trận Palmyra. Bọn  khủng bố sau khi chiếm Palmyra đã kịp di chuyển  90 km theo hướng Homs, chúng đe dọa chiếm thêm thành phố Karyateyn và tiếp tục tấn công các vị trí  của quân đội Syria gần Palmyra.

 

 

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала