Liên minh quân sự giữa Nga và Hoa Kỳ là có khả năng

© Sputnik / Ruslan Krivibok / Chuyển đến kho ảnhPhi công của Không quân Mỹ tại MAKS-2005
Phi công của Không quân Mỹ tại MAKS-2005 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nebojsa Medojevic, Chủ tịch phe đối lập "Phong trào vì sự thay đổi" ở Montenegro đang ở thăm Mỹ đã chia sẻ suy nghĩ của ông với Sputnik về tương lai mối quan hệ Nga-Mỹ.

Tại Washington, ông Medojevic sẽ gặp gỡ đại diện Thượng viện, các cố vấn và chuyên gia đang soạn thảo khái niệm chính sách đối ngoại mới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp báo về kết quả hội nghị thượng đỉnh BRICS - Sputnik Việt Nam
Ông Putin lý giải vì sao quan hệ Nga-Mỹ thay đổi

"Nếu nói về chính sách đối ngoại, ở Mỹ hiện là giai đoạn chuyển tiếp. Chính quyền mới sẽ tập trung vào việc giải quyết những vấn đề kinh tế và xã hội lớn lao đang hoành hành nước Mỹ, thực tế đó là hậu quả của chiến lược bành trướng hung hăng từ các chính quyền trước đây dẫn đến những chi phí ngân sách khổng lồ," — ông Medojevic nêu nhận xét.

Ông tin rằng chính quyền mới sẽ không còn coi LB Nga là mối đe dọa cho nền an ninh Mỹ.

"Bây giờ họ đang chuẩn bị một kế hoạch, theo đó Nga và Hoa Kỳ phải trở thành những đồng minh thân cận, và thậm chí điều làm tôi có chút ngạc nhiên, là các đồng minh quân sự. Mối nguy hiểm chính trong một hệ thống như vậy là chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo không dễ chiến thắng nếu Nga và Mỹ không hợp nhất nỗ lực," — ông Medojevic nói.

Chính trị gia Montenegro cũng cho rằng, tiếp sau những thay đổi chiến lược của Hoa Kỳ phải là các cải cách nghiêm trọng trong NATO.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала