"Transzas" đứng đầu công nghệ định vị vệ tinh dẫn đường hàng hải

© Ảnh : TransasTransas
Transas - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong lịch sử của nền văn minh của con người có thời kỳ những người dũng cảm đã vượt qua biển và đại dương chỉ có thể định hướng bằng những chòm sao trên bầu trời đêm.

Sau đó, một thời gian dài những tấm bản đồ trung thành phục vụ cho thủy thủ.Và chỉ 10 năm trước khi bắt đầu thế kỷ XXI ở St Petersburg đã chế tạo ra thiết bị cơ bản có tính nguyên tắc mới cho ngành hàng hải dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại. Trong cuộc phỏng vấn của "Sputnik", phó Chủ tịch phụ trách chiến lược sản phẩm của công ty "Transzas"  từ St. Petersburg, Vladimir Ponomarev nói về vấn đề này.

Nga sáng chế hệ thống giám sát hàng hải toàn cầu - Sputnik Việt Nam
Nga sáng chế hệ thống giám sát hàng hải toàn cầu
"Transzas"  là một xí nghiệp độc nhất vô nhị, nó được thành lập trong  những  năm 90 của thế kỷ XX, chính là công ty tiên phong trong việc giới thiệu hệ thống bản đồ điện tử. Hiện nay công ty phục vụ hơn 30 % đơn đặt hàng trong thị trường toàn cầu. Hiệu suất công việc vượt trội được đảm bảo  bằng việc kết hợp hoàn hảo giữa đổi mới công nghệ với việc  phục vụ khách hàng khéo léo, cả ở Nga và ở nước ngoài. Ngay vào năm 1997, hệ thống định vị của Nga đã được lắp đặt trên các tàu tuần tra của Thụy Điển (dự án Combat Boat-90). Vào năm 1998, công ty đã được trao bằng tốt nghiệp danh dự Lloyds List "Vì những đóng góp nổi bật và liên tục trong việc đào tạo thuyền viên". Trong những năm qua,  nhiều dự án của công ty "Transzas" đã được thực hiện thành công tại Hàn Quốc và Vương quốc Anh, Pháp và Iceland, Australia và New Zealand, Bulgaria, Trung Quốc, Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như ở các nước khác. Điều đáng chú ý là công ty "Transzas" đã được chọn là nhà cung cấp các thiết bị dẫn đường phiên bản mới nhất cho Học viện Hải quân  Đức và cho Trung tâm đào tạo ở xa tận cực bắc thế giới tại Maloy (Na Uy)".

Làm thế nào mà người Nga đã có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh? Liệu có khó khăn khi làm việc trong điều kiện khủng hoảng kinh tế? Và kế hoạch tương lai sẽ như thế nào? Vladimir Ponomarev tiếp tục câu chuyện của ông:

"Khi chúng tôi bắt đầu công việc của mình, thì máy tính cá nhân đầu tiên đổ ra thị trường hàng loạt. Và các chuyên gia của chúng tôi là những đầu tiên đoán định rằng có thể sử dụng computer để sản xuất ra hệ thống định vị vệ tinh dẫn đường cho ngành hàng hải.

Liên quan đến cuộc khủng hoảng, một mặt, đây là những khó khăn không thể tránh khỏi, nhưng mặt khác —   nó thúc đẩy tìm ra một số khả  năng mới hiệu quả hơn, để điều chỉnh chiến lược xâm nhập thị trường với các sản phẩm mới. Kể từ đầu năm 2016, chúng tôi đang nghiên cứu hệ thống mới những giải pháp tích hợp cho hàng ngàn khách hàng của chúng tôi. Mục tiêu là để kết hợp hệ thống định vị cài đặt trên tàu biển và các tổ hợp trên bờ   nhằm kiểm soát  điều khiển những con tàu này. Trong một không gian thông tin duy nhất, tất nhiên, sẽ dễ dàng hơn để đảm bảo an toàn hàng hải. Như một ví dụ, chúng ta có thể nhớ lại thảm họa hồi tháng 1 năm 2012 ngoài khơi bờ biển đảo Giglio của Ý, khi một tàu du lịch khổng lồ Costa Concordia, vì hành vi không phù hợp của thuyền trưởng đã gặp nạn và chìm xuống biển. Có nhiều thương vong về người. Còn công ty chủ tàu chịu thiệt hại khoảng 1,5 tỷ euro. Nếu giả sử khi đó trên bờ biển đã được bảo đảm việc kiểm soát  hành động của thuyền trưởng, có thể thảm kịch đã được ngăn ngừa không để xảy ra.

Tàu ngầm Vyborg - Sputnik Việt Nam
Nga lập hệ thống vệ tinh phát hiện tàu ngầm

Chúng tôi tin rằng chúng ta cần một hệ thống quản lý hạm đội thống nhất, trao đổi dữ liệu toàn cầu giữa tất cả các bên tham gia giao thông hàng hải. Đây là — một trong những hướng  ưu tiên của "Transzas". Chúng tôi rất vui mừng vì khách hàng ở Nga và các nước khác đánh giá cao cấp độ công việc của công ty "Transzas" chúng tôi. Khách hàng không rời bỏ chúng tôi, ngược lại, thường xuyên có  khách hàng mới chuyển từ đối thủ cạnh tranh đến với công ty chúng tôi ", — ông Vladimir Ponomarev nói.

Hiện nay, công ty Nga "Transzas" thiết lập quy chuẩn thế kỷ XXI cho các thiết bị dẫn đường điện tử. Trong số các sản phẩm sáng tạo của mình  là "Công nghệ bổ sung tính thực tế", bảo đảm an toàn hàng hải ở tầm nhìn hạn chế, trong vùng nước nông, vào ban đêm, trong khu vực bản đồ không đầy đủ, hoặc ngược lại, nơi  có nhiều tàu thuyền qua lại. "Transzas" là công ty hàng đầu trên thế giới về đào tạo nhân sự hàng hải, tích cực tham gia vào việc phát triển khái niệm " dẫn đường điện tử", nhằm cải thiện an toàn trên biển bằng cách cung cấp thông tin cho tất cả các bên quan tâm trong chế độ thời gian thực tế.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала