NYT: Obama nêu rõ điều kiện sử dụng vũ khí không gian mạng chống Nga

© AP Photo / Carolyn KasterObama
Obama - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đương nhiệm Barack Obama đã nêu rõ những điều kiện để Washington sử dụng vũ khí không gian mạng đáp trả những nỗ lực dường như của hacker Nga gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử ở Mỹ, - báo The New York Times đưa tin dẫn nguồn riêng.

Người đứng đầu nhà nước Hoa Kỳ, như báo nhận xét, đã đi đến kết luận rằng việc sử dụng kém hiệu quả các loại vũ khí không gian mạng còn tệ hơn là không sử dụng. Nếu Obama thông qua quyết định, thì chỉ với điều kiện tuân thủ nguyên tắc "ưu thế tăng cao liên tục".  

Hacker - Sputnik Việt Nam
Tình báo quốc gia Mỹ không xác nhận đánh giá của CIA về "tấn công của hacker Nga"
Ở đây là chuyện nói về các đảm bảo tiềm năng để Washington có thể chấm dứt xung đột theo điều kiện riêng của mình. Như nhấn mạnh của The New York Times, lực lượng hiện có của Hoa Kỳ không cho phép vững tin hoàn toàn rằng Washington sẽ nhiều cơ may chiến thắng hơn là thua cuộc.

Các cơ quan tình báo Mỹ đã chính thức cáo buộc Matxcơva nỗ lực tác động đến cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ, đồng thời thừa nhận rằng trong ngày bỏ phiếu không ghi nhận gia tăng "hoạt tính tin tặc". Còn Nga kiên quyết phản bác luận điệu đó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала