Chuyên gia tình báo Anh nghi ĐHTH Cambridge có liên hệ với Kremlin

© Flickr / Douglas Pfeiffer CardosoĐHTH Cambridge
ĐHTH Cambridge - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một số chuyên gia của cơ quan tình báo Anh, trong đó có cựu thủ trưởng MI6, đã cắt đứt quan hệ với cộng đồng khoa học ở ĐHTH Cambridge do nghi ngờ ở đây có ảnh hưởng “không thể chấp nhận” của Nga, - theo phản ánh của The Financial Times.

WikiLeaks - Sputnik Việt Nam
"Liên hệ của tin tặc Nga với WikiLeaks" là sáng tác của truyền thông Đức
Những chuyên gia này cho rằng tạp chí mới và một phần chi phí tài trợ của diễn đàn khoa học là của công ty mà thông qua đó, Điện Kremlin cố gắng bí mật tác động với số đông các nhà hoạt động nổi bật của hội thảo Cambridge.

Cũng có giả định cho rằng Veruscript — ấn bản điện tử xuất hiện gần đây, được cung cấp tài trợ tạo ra tạp chí mới và trang trải một số chi phí trực tuyến — có thể là lớp vỏ ngụy trang của đặc nhiệm Nga. Họ lo ngại rằng Nga có thể sử dụng diễn đàn như sàn uy tín thu hút cuộc thảo luận có điều khiển bí mật và hình thành lập trường nhất định về các vấn đề quốc phòng, an ninh ở cấp cao.

London, UK - Sputnik Việt Nam
Tuyên bố của MI-6 - doạ nạt người dân bằng "mối đe doạ từ Nga" là cách làm nguy hiểm
Những nghi ngờ trên nảy sinh trong bối cảnh "lây lan hoang tưởng" về hoạt động phá hoại và lật đổ của Nga ở phương Tây, — The Financial Times cho biết.

Sau thông báo cáo về "sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ", giới điệp viên phương Tây ráo riết  tìm cách vẽ ra bức tranh hoàn chỉnh hơn về "chiến lược của điện Kremlin", dường như hướng tới  thao tác điều khiển thông tin và hình thành dư luận. Tuy nhiên, không có mấy bằng chứng thuyết phục về cuộc chiến  thông tin của Nga, vì vậy ở Cambridge phát sinh tranh cãi về ký ức Chiến tranh Lạnh và phân chia các thành viên tham gia diễn đàn học thuật trực tuyến thành hai phe, — tờ báo Anh giải thích thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала