Mắt thần: trực thăng mới của Nga có thể phát hiện bất cứ tàu ngầm nào

© Sputnik / Grigoriy SisoevTrực thăng hải quân đa năng Ka-27.
Trực thăng hải quân đa năng Ka-27. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA(Sputnik) — Tập đoàn "Trực thăng Nga" vừa chuyển cho Không quân Hải quân Nga máy bay trực thăng đa dụng Ka-27M đầu tiên sau khi nâng cấp có khả năng phát hiện tất cả các loại tàu nổi và tàu ngầm hiện đại, như bộ phận báo chí của Tập đoàn thông báo hôm thứ Hai.

Tổ hợp tên lửa phòng không Buk-M2 - Sputnik Việt Nam
Lữ đoàn tên lửa phòng không Buk-M2 nhận nhiệm vụ ở Kuban
Công việc hiện đại hóa máy bay trực thăng Ka-27 theo đơn đặt hàng quốc phòng của nhà nước đã được thực hiện tại xí nghiệp chế tạo máy bay Kumertausk. Những máy bay trực thăng mới sẽ được vận hành tại hạm đội Biển Đen và hạm đội Biển Bắc, cũng như ở Trung tâm đào tạo phi công của Không quân Hải quân ở thành phố Yeisk.

"Với hệ thống chỉ huy chiến thuật mới, phiên bản Ka-27 hiện đại có khả năng quan sát rộng, phát hiện tất cả các loại tàu chiến và tàu ngầm, tăng phạm vi phát hiện và phá hủy mục tiêu", — thông tin cho biết.

Tên lửa lớp siêu nặng Angara-A5V - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: cần phát triển tên lửa hạng siêu nặng "Angara"
Dịch vụ báo chí giải thích rõ, khác với  cấu hình cơ bản Ka-27, phiên bản nâng cấp được trang bị các hình thức truyền thông tin thời gian thực cả trên mặt đất hoặc trên tàu trực chiến và các máy bay trực thăng khác.

"Ka-27 được sử dụng thành công trong Không quân Hải quân, thực hiện một loạt các nhiệm vụ vì lợi ích của Hải quân. Trực thăng Ka-27M  mới sẽ cho phép Không quân Hải quân hoạt động hiệu quả ở những vùng biển gần. Chúng tôi sẽ hoàn thành việc chuyển giao lô tám chiếc Ka-27M cho Bộ Quốc phòng vào cuối năm  nay", — Phó tổng giám đốc Tập đoàn "Trực thăng Nga" Vladislav Savelyev nhấn mạnh.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала