Bộ trưởng Ngoại giao, Quốc phòng ba nước Nga, Iran,Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thảo luận tình hình Syria

© Sputnik / Ekaterina Chesnokovađiện Kremlin
điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Các Bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại giao của Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp nhau vào ngày 20 tháng 12 tại Matxcơva để bàn bạc tìm kiếm giải pháp cho Syria. Điều này đã được thông báo trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

"Vào ngày 20 tháng 12, tại Matxcơva sẽ tổ chức cuộc họp của các Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, Cộng hòa Hồi giáo Iran và Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ, dành riêng cho  vấn đề giải pháp Syria, và nhằm đẩy mạnh việc thực hiện các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc", — trong tuyên cáo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Francois Delattre - Sputnik Việt Nam
Nghị quyết Liên Hợp Quốc về Aleppo sẽ góp phần tránh “bi kịch Srebrenica”
Trước đó, đối thoại về Aleppo và nhiều khía cạnh khác về tình hình ở Syria đã được tiến hành chủ yếu theo kênh Nga-Mỹ. Tuy nhiên, nhiều cuộc họp và hàng chục cuộc điện thoại đã không dẫn đến những thay đổi nghiêm túc. Và phía Nga đã bắt đầu tích cực sử dụng các hình thức khác. Ví dụ như, trong những tuần gần đây Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhiều lần nói rằng, Matxcơva ủng hộ việc đối thoại với các nước trong khu vực, trong đó với Thổ Nhĩ Kỳ.

"Tôi nghĩ rằng kênh này có thể trở nên hiệu quả hơn so với nhiều cuộc trò chuyện đã kéo dài hàng tháng của chúng tôi với đồng nghiệp Mỹ mà không đem lại kết quả", — Ngoại trưởng Nga nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала