Syria - cuộc chiến bẩn thỉu của truyền thông phương Tây

© Sputnik / Mikhail AlaeddinЖители Алеппо после вывода боевиков и членов их семей из восточного Алеппо
Жители Алеппо после вывода боевиков и членов их семей из восточного Алеппо - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau cuộc giải phóng Aleppo dường như vẫn tiếp tục dội xuống hàng loạt những quả bom dối trá của các nhà báo châu Âu, ngày càng thấy hấp dẫn chú ý đến “những chiến sĩ nổi dậy ôn hòa” hơn là các ông Assad và Putin.

Bọn khủng bố, dù sao chăng nữa cũng khá ghê gớm, chúng tiếp tục đối chọi với lực lượng của Assad và Putin. Ít nhất, đó cũng là ấn tượng, khi ta bắt đầu đọc các phương tiện truyền thông cơ bản của Italia và châu Âu sau khi Aleppo được giải phóng. Vấn đề là ở chỗ, họ theo dõi cuộc chiến tranh khi  yên vị trước máy tính, giáng đòn trên Twitter, sao chép thông tin từ Al Jazeera, hoặc đăng bài mà không thèm dẫn ra nguồn tham khảo nào đáng tin cậy.

 Nhưng vẫn có những nhà báo khác. Sputnik Italia đã đàm đạo với ông Sebastiano Caputo, người vừa trở về từ Syria, phóng viên và tác giả cuốn sách "Tại  cửa ngõ Damascus".

"Liên tục có sự chế tác thông tin: thay vì tự mình lên đường đến hiện trường, các nhà báo phương Tây cứ sao chép thông tin từ kênh truyền hình Al-Arabiya và Al-Jazeera thuộc quyền kiểm soát của Saudi Arabia và Qatar — những nước có bàn tay vấy máu đã hơn 5 năm qua, và những người không hề có chút quan tâm dù nhỏ về chuyện cung cấp thông tin khách quan. Mục đích tin tức của họ là gây bất ổn cho Syria, giáng đòn tấn công vào Iran và Nga, bởi Saudi Arabia và Qatar là những nước đồng minh của Hoa Kỳ  ở Trung Đông. Phản ánh cuộc giải phóng Aleppo đã đạt đến đỉnh cao về số lượng những lời dối trá, mặc dù, chúng ta sẽ không quên rằng tất cả những tin tức về chủ đề này đã được người ta sắp xếp suốt 5 năm", — ông Sebastiano Caputo cho biết trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.

Fake victim from Aleppo - Sputnik Việt Nam
Ai Cập bắt kẻ ngụy tạo ảnh “trẻ em bị thương từ Aleppo”

Nói về Aleppo, các nhà báo sử dụng nguồn tin ẩn danh, không rõ lấy từ tài khoản nào trên Twitter. Các phương tiện truyền thông phương Tây vẫn chưa thôi thói đạo đức giả, họ lừa dối  những người bình thường như thể chỉ có một bên của cuộc xung đột đang bị giết chết.

"Trên nền tất cả những câu chuyện về cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố, diễn ra nhiều thập kỷ qua, ta thấy rằng cuộc chiến của phương Tây chống khủng bố luôn là  vở diễn. Chỉ có ba đội quân — của Syria, Iran và Nga — là thực sự giao tranh với bọn khủng bố, gửi binh sĩ đến chiến đấu và bị tổn thất.  Thế mà đột nhiên, không còn phải chiến đấu chống khủng bố nữa, bởi đó là những người nổi dậy ôn hòa và chiến sĩ đấu tranh vì nền dân chủ. Trên thực tế, tất cả đều biết rằng chiến binh Syria chính là nhóm cực đoan và lính đánh thuê. Chiến binh không muốn ghi hình trong thời gian di tản,  bởi chúng không giống người Syria. Trong bọn chúng có người Gruzia, Chechen,  Afghanistan, Pakistan…", —  nhà báo kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала