Người mẹ từ Aleppo: Bọn khủng bố đã làm các con của tôi mồ côi cha

© SputnikUm Abdalla
Um Abdalla - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người phụ nữ tên là Um Abdalla sống trong căn nhà đổ nát tại khu phố Salah al-Din, Aleppo.

Chồng bà bị giết hại khi thành phố chưa được giải phóng, để lại cho vợ 4 đứa con. Um Abdalla đã tâm sự với hãng tin Sputnik về những điều khủng khiếp mà bà trải qua trong chiến tranh.

"Nhóm người có vũ trang đã ập vào nhà và bắt giữ chồng tôi. Chẳng hề có lệnh bắt chính thức hay không chính thức, chúng chỉ nói "Bà kia, chúng tao cần chồng của bà." Ông ấy làm việc trong cơ quan hành chính địa phương và những kẻ khủng bố muốn khai thác thông tin. Chúng dẫn ông ấy đi, 2 ngày sau chúng tôi bị gọi đến một sân trong khu phố. Ở đấy, chúng đã xử bắn chồng tôi trước mặt chúng tôi. Sau này, một số người đã giúp đưa chúng tôi trốn ra khỏi thành phố. Chúng tôi ra đi với hai bàn tay trắng. Ở đây, những người tử tế đã cho chúng tôi căn nhà dù bị hư hại và mấy tấm chăn."

Bà Um Abdallah kể rằng, người dân Aleppo chịu đựng nhiều đau khổ do bọn khủng bố gây nên.

"Những tên phiến quân ấy không có trái tim, sống vô cảm. Chúng chỉ quan tâm đến giết người và phá hoại. Chúng nhìn vào nòng súng chứ không thèm nhìn nạn nhân. Chúng kiểm soát phân phối lương thực, cướp bóc nhà dân, cấm trẻ em đến trường. Chúng nói đi học là việc làm vô nghĩa, chương trình trường công lập trái với đức tin của chúng. Những kẻ khủng bố đã cướp đi người cha của các con tôi. Abdullah — con trai cả của tôi mới 13 tuổi phải học làm thợ may bên khu phố Sulaiman để giúp tôi nuôi gia đình. Với tất cả khả năng của mình, tôi cố gắng bù đắp tình thương yêu mà chiến tranh tước mất của các con. Chúng không hề có lỗi, nhưng chúng đang phải chịu đựng những năm tháng khủng khiếp này."

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала