Ông Peskov: không nên vội vã với kết luận về kẻ đứng sau vụ án sát Đại sứ Karlov

© Sputnik / Iliya Pitalevthư ký báo chí của tổng thống Nga Dmitry Peskov
thư ký báo chí của tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nhắc nhở rằng không nên vội vã kết luận về kẻ đứng sau vụ sát hại Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov mà cần chờ kết quả cuộc điều tra.
quan tài với các Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, Andrei Karlov ở sân bay Ankara - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Mỹ phủ nhận có liên quan tới vụ sát hại Đại sứ Nga ở Ankara

"Moskva tin rằng cần thiết chờ kết quả của nhóm điều tra chung. Như các vị đã biết, hôm qua nhóm đã bắt đầu làm việc tại Ankara. Trong trường hợp này, tất nhiên, không thể vội vàng với các kết luận trước khi cuộc điều tra, như Tổng thống đã nói, sẽ xác minh những kẻ đứng sau vụ ám sát đại sứ của chúng tôi," — ông Peskov bình luận ​​về lời của Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc nhà thuyết giáo đối lập Fethullah Gulen liên quan đến tội ác này.

Đề cập về tuyên bố của Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và an ninh tại Hội đồng Liên bang, ông Franz Klintsevich, người nêu khả năng cơ quan đặc nhiệm các nước NATO có liên quan, ông Peskov cho biết ông không phải thư ký báo chí của Thượng nghị sĩ nên không thể giải thích ý kiến này.

Tối ngày 19 tháng 12, tại buổi khai mạc triển lãm ảnh ở Ankara, một người đàn ông có vũ trang đã tấn công Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov. Nhà ngoại giao đã qua đời do nhiều vết thương. Sát thủ bị bắn chết tại chỗ khi cảnh sát đột nhập hiện trường. Hắn kịp làm bị thương ba người khác. Có tin, kẻ khủng bố là Mert Mevlut Altyntash, đang phục vụ trong Cảnh sát Ankara nhưng vào ngày tấn công Đại sứ Nga hắn nghỉ làm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала