Những nỗ lực vô ích của Kiev tại Liên Hợp Quốc: Crưm đang ngày càng bơi xa hơn

© Ảnh : Patrick GrubanĐại hội đồng LHQ
Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một xu hướng rõ ràng: ngày càng ít đi các nước sẵn sàng ủng hộ Ukraina về vấn đề Crưm tại Liên Hợp Quốc.

Bức tranh của Kiev khá bi quan nếu cộng thêm những phát biểu của một số nhà lãnh đạo phương Tây về vấn đề này, — nhà báo Vladimir Bychkov của Sputnik nêu nhận xét.

Crưm - Sputnik Việt Nam
Liên Hiệp Quốc đã thông qua nghị quyết của Ukraina về Crưm

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua một nghị quyết chống Nga được Kiev soạn thảo về tình hình nhân quyền ở Crưm. Một thực tế không thể bỏ qua là vào năm 2014, có 100 quốc gia đã bỏ phiếu ủng hộ chủ quyền của Ukraina với Crưm tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, chỉ 11 nước phản đối. Nhưng nghị quyết lần này của Ukraina chỉ 70 nước ủng hộ, còn lại 30 nước phản đối và 77 nước bỏ phiếu trắng.

Một xu hướng rõ ràng. Nếu cân nhắc cả những tuyên bố của ông Trump về vấn đề này, các phát biểu của lãnh đạo châu Âu về Crưm, thì bức tranh của Kiev sẽ khá bi quan. Đúng là các lãnh đạo phương Tây chưa muốn công nhận Crưm đã trở thành một phần của Nga theo luật định, nhưng xét trên thực tế họ đã chấp nhận. Việc dỡ bỏ các lệnh cấm vận cũng sẽ không phụ thuộc vào qui chế của Crưm. Với nhiều người, ngay cả những nhân vật bướng bỉnh nhất, thì vấn đề đã được quyết định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала