Việt Nam là một trong những nhà cung cấp lớn nhất về cá trắng cho Mỹ

© Sputnik / Alexei Kudenko / Chuyển đến kho ảnhCá
Cá - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong chín tháng đầu năm 2016 Việt Nam đã trở thành nhà cung cấp lớn thứ hai về món hàng cá trắng đến Hoa Kỳ, sau Trung Quốc.

Trên thị trường Mỹ, cá tra nuôi, cá basa từ Việt Nam vẫn phải cạnh tranh với cá rô phi và cá tuyết từ Trung Quốc. Theo số liệu mới nhất từ ​​Cơ quan quốc gia Hoa Kỳ về đánh bắt cá biển (NMFS), nhập khẩu philê cá rô phi tươi vẫn ổn định về khối lượng nhưng giá thành đã giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

cá ngừ - Sputnik Việt Nam
Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu cá ngừ tươi sống và đông lạnh
Trong tháng Mười 2016 việc xuất khẩu cá tra từ Việt Nam sang Hoa Kỳ ước tính là 319.800.000 USD, chiếm 23% tổng giá trị xuất khẩu cá tra từ Việt Nam và tăng 22,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Cho đến nay, chương trình thanh tra của USDA về cá trắng nhập khẩu vào nước Mỹ không ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Ngoài ra, khối lượng nhập khẩu cá tra tại Mỹ trong giai đoạn tháng Giêng-tháng Tám năm nay đã lên tới 87.900 tấn, trong đó khoảng 96% là  từ Việt Nam (84.500 tấn).

Như vậy, trong tám tháng đầu năm 2016 nhập khẩu cá rô phi của Trung Quốc sang  Mỹ đã giảm, trong khi nguồn cung cá tra từ Việt Nam tăng, đó là một dấu hiệu tốt lành cho các nhà cung cấp Việt chuyên doanh cá trắng.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала