Tổng thống Putin nói về lý do Đại sứ Karlov không được bảo vệ vào thời điểm vụ án mạng

© Anadolu Agency / Chuyển đến kho ảnhAndrei Karlov
Andrei Karlov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) –Các nhà ngoại giao chỉ được đảm bảo an toàn trên lãnh thổ đại sứ quán, - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết khi đề cập tới thực tế Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov đã không được bảo vệ vào ngày xảy ra án mạng.
Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Moskva - Sputnik Việt Nam
Đại sứ quán và vị Đại sứ ở các nước khác nhau được bảo vệ như thế nào?

"Một quy tắc chung là các vệ sĩ có vũ trang của Đại sứ quán chỉ hoạt động trên lãnh thổ Đại sứ quán, họ không thể mang súng bước ra ngoài hàng rào. Đó là một vấn đề. Không chỉ riêng ở Thổ Nhĩ Kỳ mà với hầu hết các nước đều như vậy," — ông Putin cho biết tại cuộc họp với đại diện của cả hai Viện trong Quốc hội.

Theo Tổng thống, với một số nước "do tính chất những quá trình ở đó" nhẽ ra nên thỏa thuận cơ chế bảo vệ đặc biệt cho các nhà ngoại giao Nga.

Tối ngày 19 tháng 12, tại buổi khai mạc triển lãm ảnh ở Ankara, một người đàn ông có vũ trang đã tấn công Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov. Nhà ngoại giao đã qua đời do nhiều vết thương. Sát thủ bị bắn chết tại chỗ khi cảnh sát đột nhập hiện trường. Hắn kịp làm bị thương ba người khác. Có tin, kẻ khủng bố là Mert Mevlut Altyntash, đang phục vụ trong Cảnh sát Ankara nhưng vào ngày tấn công Đại sứ Nga hắn nghỉ làm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала