Phần lớn người dân châu Âu nhận định xấu về tình hình người tị nạn trong năm qua

© AP Photokhủng hoảng người di cư tại EU
khủng hoảng người di cư tại EU - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cư dân các nước châu Âu và Hoa Kỳ cho rằng tình hình người di cư vào các nước này xấu đi trong năm qua. Đây là kết quả khảo sát của Sputnik.Mneniya.

Thái độ tiêu cực được ghi nhận ở hầu hết người dân Ý (79%), Pháp (67%) và Anh (53%). Tại Đức và Tây Ban Nha, chỉ số không hài lòng là 45%, thấp nhất ở Ba Lan — 35%.

Sự cải thiện tình hình di cư, tị nạn chỉ được 16% người Đức công nhận, 7% người Pháp, Tây Ban Nha và Anh, 6% người Ba Lan và 2% người Ý.

© Sputnik / Sputnik.MneniyaCuộc khảo sát của Sputnik.Mneniya
Cuộc khảo sát của Sputnik.Mneniya - Sputnik Việt Nam
Cuộc khảo sát của Sputnik.Mneniya

Phần lớn những người bất bình trên 35 tuổi và ủng hộ các đảng cánh hữu. Ngoại lệ có Ba Lan, nơi không thấy sự khác biệt ý kiến giữa những người có lập trường chính trị khác nhau, và Đức nơi đại diện của mọi lứa tuổi đều có chung ý kiến.

Tại Mỹ, 38% số người được hỏi đề cập tới tình hình xấu về người di cư. 19% ghi nhận những thay đổi tích cực, 33% cho rằng đã không có gì thay đổi.

Thông tin về đề án "Sputnik.Mneniya"

Đề án quốc tế Thăm dò dư luận được khởi động vào tháng Bảy năm 2015 với đối tác thực hiện là công ty nghiên cứu ICM Research của Anh. Đề án "Sputnik.Mneniya" thường xuyên tiến hành ở châu Âu và Hoa Kỳ cuộc điều tra công luận về những vấn đề xã hội và chính trị cấp bách nhất.

Sputnik (sputniknews.com) - Hãng tin và phát thanh có chi nhánh thông tin đa phương tiện ở hàng chục quốc gia. Sputnik gồm có trang điện tử, phát thanh thông thường và kỹ thuật số, các ứng dụng trên thiết bị di động và trang mạng xã hội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала