Chuyên gia Mỹ: tín đồ Chiến tranh Lạnh muốn giao chiến với Nga chứ không phải khủng bố

© AP Photo / Alex BrandonQuốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Những người ủng hộ Chiến tranh Lạnh ở Hoa Kỳ không thể hiểu rằng Matxcơva là đối tác quan trọng nhất của Washington trong lĩnh vực an ninh, giáo sư Mỹ Stephen Cohen, chuyên gia về Nga đã viết trong cột báo riêng của ông trên tạp chí The Nation.

Theo ý kiến nhà nghiên cứu, mối đe dọa chính đối với an ninh quốc gia là "những người lính thời chiến tranh lạnh" vẫn còn ngồi trong Thượng viện và phỉ báng hình ảnh Liên bang Nga, còn các phương tiện truyền thông lớn của Mỹ đánh lạc hướng người Mỹ khỏi những vấn đề thực tế.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Trump loại trừ Nga khỏi danh sách mới các đe dọa an ninh quốc gia của Mỹ

"Trong trường hợp này, thiếu vắng bất cứ bằng chứng hay lý luận logic nào. Chỉ có ý muốn cô lập Tổng thống Liên bang Nga, mà có lẽ là đối tác có giá trị nhất của Mỹ về an ninh", — ông Cohen nhận xét.

Tuy nhiên, những người ủng hộ việc bình thường hóa quan hệ với Nga, ngay lập tức được dán nhãn "tay sai",- giáo sư viết. Các phương tiện truyền thông đã không ngần ngại gọi họ là "con rối của Kremlin", ngay cả Tổng thống mới đắc cử.

Theo ông Cohen, nhận thức tiêu cực về Liên bang Nga có thể giải thích bằng chính sách thất bại của Mỹ trên  đấu trường quốc tế, nguyên nhân đổ tại Matxcơva. Trên thực tế, những cú sốc của những năm gần đây là do "chính sách đối ngoại của Washington đã thất bại, bao gồm cả các cuộc chiến tranh tiến hành với mục đích thay đổi chế độ nhà nước và chiến lược tự do toàn cầu hóa".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала