Nguồn tin cho biết yêu sách của không tặc cướp máy bay Libya

© REUTERS / Darrin Zamit-Lupi máy bay Libya Afriqiyah Airways
máy bay Libya Afriqiyah Airways - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các đối tượng cướp máy bay Libya đã thả một số hành khách. Những người này đang có mặt cùng với Đại sứ Libya Habib al-Amin trong một khách sạn gần sân bay ở Malta, - nguồn tin từ thành phố Sabha (Libya) nói với hãng tin Sputnik.

máy bay Libya Afriqiyah Airways - Sputnik Việt Nam
Thang được đưa đến cạnh máy bay Libya, có người đang rời khỏi máy bay
Trên máy bay còn lại 9 con tin trong đó có tổ lái. Nguồn tin cũng cho biết, trong số hành khách có 3 nghị sĩ, 2 thứ trưởng và 1 quan chức cấp cao của Ngân hàng Trung ương Libya. Sức khỏe một số con tin là đáng lo ngại.

Có hai kẻ đã tham gia cướp máy bay, — nguồn tin cho biết. Họ dùng lựu đạn đe dọa tổ lái và hành khách, yêu cầu chính phủ hòa giải dân tộc Libya thả Saif al-Islam Gaddafi, con trai của ông Muammar Gaddafi đang bị giam trong tù, cho phép những người ủng hộ ông Gaddafi đang sống lưu vong trở về nước, trả lương cho 80.000 người mất việc làm từ ngày 17 tháng Hai (năm 2011, khi nội chiến nổ ra ở Libya), thành lập đảng chính trị al-Fatih al-Jadid, giải phóng các tù nhân là thành viên nhóm Al-Fatih, bãi bỏ hiến pháp, giải tán các cơ quan chính quyền hiện hành và áp đặt thiết quân luật ở Libya.

Sau đấy có tin các không tặc bắt máy bay Libya bay qua Malta đã ra đầu hàng.

"Những tên không tặc đầu hàng, chúng đã bị khám xét và bắt giữ," — Thủ tướng Malta Joseph Muscat viết trên microblog Twitter.

Ông Muscat cho biết, các thành viên cuối cùng của đội lái đã rời khỏi máy bay cùng với những tội phạm, trước đó đã thả toàn bộ hành khách.

Vào ngày thứ Sáu, 23 tháng 12, một nhóm người lạ đã tổ chức cướp chiếc máy bay Airbus A320 đang thực hiện chuyến bay nội địa từ Sabha (Libya) đến Tripoli và chuyển hướng bay sang Malta. Theo thông tin ban đầu, trên máy bay có 111 hành khách và 7 thành viên đội lái.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала