Ông Obama ký đạo luật hạn chế hợp tác quân sự với Nga

© AFP 2023 / Saul LoebBarack Obama
Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm thứ Sáu đã ký bộ luật phân bổ chi tiêu quốc phòng của đất nước dự kiến hạn chế về hợp tác quân sự với Nga.

"Không có khoản chi tiêu nào giao cho Bộ Quốc phòng Mỹ trong năm tài chính 2017 không thể hướng vào sự hợp tác quân sự song phương giữa chính phủ Mỹ và Nga cho đến khi Bộ trưởng Quốc phòng phối hợp với Bộ trưởng Ngoại giao không thông báo cho các ủy ban tương ứng của Quốc hội về việc Liên bang Nga ngừng chiếm đóng lãnh thổ Ukraina và các hành động hung hăng đe dọa chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina và NATO ", — trong tài liệu có viết.

Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Thượng nghị sĩ Nga: Obama muốn “sập cửa mạnh” khi phải rời đi
Đồng thời nhấn mạnh rằng, "những hạn chế này không áp dụng cho bất kỳ hành động cần thiết đối với Hoa Kỳ để thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình theo các hiệp định song phương và quốc tế về kiểm soát và không phổ biến vũ khí, cũng như các thỏa thuận khác."

Một đoạn riêng đề cập đến lệnh cấm tài trợ cho "bất kỳ hành động công nhận chủ quyền của Nga trên bán đảo Crưm". Ngoại lệ duy nhất có thể có trường hợp Bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại trưởng xác định rằng đó là vấn đề an ninh quốc gia Mỹ, và thông báo kịp thời cho các ủy ban liên quan của Quốc hội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала