Belarus tuyên bố để tang tai nạn máy bay Nga Tu-154

© Sputnik / Sergey GuneevTổng thống Alexandr Lukashenko
Tổng thống Alexandr Lukashenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MINSK (Sputnik) – Để biểu thị tình đoàn kết với nước Nga dành ngày thứ Hai để tang các nạn nhân của máy bay Tu-154 bị rơi ở Sochi, Belarus tuyên bố đó cũng là ngày quốc tang. Nhiều người mang hoa và nến đặt ở tòa nhà của Đại sứ quán Nga tại Minsk, hãng Sputnik Belarus đưa tin.

người dân Moskva đem hoa tới trước trụ sở Đoàn ca múa quân đội Alexandrov - Sputnik Việt Nam
Phản ứng ở Nga và trên thế giới về vụ tai nạn máy bay Tu-154
Theo lệnh của Tổng thống Alexandr Lukashenko, các tòa nhà của cơ quan nhà nước treo quốc kỳ rủ và hủy các chương trình giải trí trên đài phát thanh và truyền hình.

Trước đó, Tổng thống Lukashenko đã bày tỏ lời chia buồn tới nhân dân Nga, cũng như gia đình của các nạn nhân.

"Tình cảm tiếc thương đau buồn bao trùm đất nước chúng tôi ngày hôm nay — không một người dân Belarus nào thờ ơ với tin tức về chiếc máy bay Tu-154 gặp nạn đang trên đường từ Sochi đến Syria. Thảm kịch này là nỗi đau chung của chúng ta, và Belarus hôm nay cùng nỗi đau thương tiếc với nước Nga. Trong thời điểm khó khăn này, chúng tôi bên cạnh các bạn, hoàn toàn chia sẻ nỗi đau khủng khiếp này", — ông Lukashenko nói.

Tổng Giám mục Giáo hội Chính thống Belarus, Đại giáo chủ Minsk Pavel cũng gửi lời chia buồn về vụ tai nạn máy bay và mất mát đau thương của phi hành đoàn và hành khách trên chuyến bay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала