NYT: Hiệp hội với EU đem lại những thiệt hại gì cho Ukraina?

© Fotolia / S1rusKiev
Kiev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Gần một năm trôi qua kể từ thời điểm hội nhập kinh tế giữa Kiev với Liên minh châu Âu bắt đầu hiệu lực, một năm đầy khó khăn cho ngành nông nghiệp Ukraina, - New York Times viết. Các hạn ngạch cung cấp sản phẩm được áp dụng gây thiệt hại lớn cho lĩnh vực này của nền kinh tế Ukraina.

RQ-11 Raven - Sputnik Việt Nam
Ý kiến: Mỹ “chỉ đơn giản lừa đảo” Ukraina với UAV
Sau khi Liên Xô sụp đổ, chăn nuôi gia cầm gần như là ngành công nghiệp duy nhất thực sự phát triển thành công ở Ukraina, — bài báo cho biết. Tuy nhiên, khi thỏa thuận về khu vực thương mại tự do giữa Ukraina và Liên minh châu Âu có hiệu lực thì hạn ngạch nhập khẩu miễn thuế (vào EU) lại cực kỳ thấp. Đồng thời, Ukraina phá hỏng các quan hệ với Nga và thự tế này giáng đòn nặng nề vào lĩnh vực nông nghiệp của đất nước, — tác giả bài viết nhấn mạnh.

Các vấn đề càng thêm phức tạp, — ông Oleg Bakhmatyuk, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty sản xuất gia cầm Avangard cho biết. "Chúng tôi cần nguồn đầu tư, — New York Times dẫn lời ông. — Chúng tôi đang mất các thị trường xuất khẩu. Như một nước nông nghiệp, chúng tôi chỉ có suy thoái."

Thực tế Donald Trump được bầu làm Tổng thống Mỹ làm nổi ộm câu hỏi liệu Mỹ có tiếp tục hỗ trợ Ukraina. Ở chính châu Âu, Hiệp định Hiệp hội với Ukraina cũng gây tranh cãi — ví dụ, kết quả của cuộc trưng ở Hà Lan diễn ra hồi mùa xuân năm 2016 cho thấy điều này. Nhìn chung, triển vọng của hiệp hội châu Âu là rất mờ nhạt, — tác giả kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала