Có thể xuất hiện các cổ đông mới của "Rosneft"

© AP Photo / Mikhail MetzelRosneft
Rosneft - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một số công ty nước ngoài vẫn tiếp tục đàm phán để đầu tư vào "Rosneft", bây giờ là với Glencore và Quỹ Đầu tư Qatar.

Rosneft - Sputnik Việt Nam
Liệu Việt Nam có tham gia vào các cuộc đàm phán để mua Rosneft?
Có thể xuất hiện các cổ đông mới của "Rosneft", cùng với Quỹ đầu tư Qatar và Glencore, mà tập đoàn liên doanh của họ vào tháng 12 đã cùng mua 19,5% cổ phần công ty với giá 10,2 tỷ EUR.

Tập đoàn này có thể bán lại một số cổ phần được mua, họ giải thích. Ứng cử viên nhiều khả năng là một Quỹ Ả Rập, theo nguồn tin từ 2 người đối thọai. Một người khác nói quỹ Ả rập Mubadala rất muốn tham gia vốn vào "Rosneft".

Trước khi tư nhân hóa, "Rosneft" đã đàm phán với 30 quỹ đầu tư, các công ty và các tổ chức tài chính từ châu Âu, châu Mỹ và châu Á-Thái Bình Dương. "Rosneft" đã thảo luận về việc bán cổ phần cho Nhật Bản, một số quỹ đầu tư Trung Đông, châu Âu, một số cơ quan của Hàn Quốc, theo nội dung cuộc phỏng vấn với Thủ tướng Dmitry Medvedev.

Rosneft - Sputnik Việt Nam
Cổ phiếu của "Rosneft" đạt mức cao lịch sử do thông tin bán cổ phần
Do đó, việc công bố bán cổ phần cho tập đoàn của Quỹ đầu tư Qatar và Glencore gây ra cú sốc lớn cho nhà đầu tư, những người vì những lý do khác nhau đã không muốn hoặc không thể mua cổ phiếu một cách nhanh chóng, một nhà quản lý hàng đầu có tiếng của "Rosneft" nói. Theo ông, một số đề nghị thú vị từ những người mua khác đã không được thông qua chỉ vỉ chậm trễ thời hạn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала